Báo chí đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh nhà

(Baohatinh.vn) - Sáng 28/5, Hội Nhà báo Hà Tĩnh tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến trong hoạt động báo chí và thành tích xây dựng Hội Nhà báo giai đoạn 2010-2015. Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh cùng lãnh đạo một số ban, ngành đến dự.

5 năm qua, báo chí Hà Tĩnh đã có bước phát triển mạnh mẽ. Hiện nay, trên địa bàn có 6 cơ quan báo chí, 7 văn phòng đại diện, 13 phóng viên thường trú, 9 phóng viên có thông báo của BBT hoạt động, nâng tổng số đội ngũ làm báo lên gần 200 nhà báo chuyên nghiệp và khoảng 450 CTV – TTV.

Báo chí đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh nhà ảnh 1

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long trao bằng khen của Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam về thành tích thi đua 5 năm (2010-2015) cho tập thể Hội Nhà báo Hà Tĩnh và cá nhân bà Phan Thị Thanh - Chánh Văn phòng Hội.

Cùng với việc chuẩn hóa đội ngũ, những năm gần đây, cơ quan báo chí đã đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường trang thiết bị phục vụ nghiệp vụ, tập trung cải tiến và nâng cao chất lượng thông tin đáp ứng nhu cầu ngày cao của công chúng. Hiện trên sóng của Đài PT-TH tỉnh có trên 40 chuyên mục, chuyên đề; Báo Hà Tĩnh phát hành 6 kỳ/tuần, mỗi kỳ gần 6.000 tờ; Báo Hà Tĩnh điện tử cũng có sự đột phá về nội dung và hình thức, lượng truy cập ngày càng tăng.

Báo chí đã góp phần tích cực vào sự phát triển của tỉnh nhà, luôn xung kích đi đầu trong việc tuyên truyền, cổ vũ nhân dân thực hiện các nghị quyết, chủ trương của cấp ủy, chính quyền các cấp. Đặc biệt là tập trung cao độ tuyên truyền việc triển khai các chương trình, dự án trọng điểm trên địa bàn. Báo chí tỉnh nhà giữ vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền và nhân dân, trở thành diễn đàn dân chủ, thông tin hai chiều phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Báo chí đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh nhà ảnh 2

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh trao tặng bằng khen của Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2014.

Trong sự phát triển của báo chí tỉnh nhà có sự đóng góp quan trọng của Hội Nhà báo. Hội thường xuyên đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho hội viên. Những năm qua, Hội đã kết nạp 47 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 218 người.

Bên cạnh kết quả đạt được, hoạt động báo chí và Hội Nhà báo Hà Tĩnh vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: chất lượng thông tin chưa cao; nhiều tin, bài thiếu chọn lọc; một số chuyên mục, chương trình phát thanh – truyền hình còn đơn điệu. Việc giáo dục, quán triệt, học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho hội viên chưa thường xuyên. Vai trò tư vấn, phản biện của hội đối với những vấn đề liên quan đến hoạt động báo chí còn mờ nhạt…

Báo chí đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh nhà ảnh 3

20 cá nhân điển hình tiên tiến được Hội Nhà báo Hà Tĩnh vinh danh vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí và xây dựng Hội giai đoạn 2010-2015.

Thời gian tới, báo chí Hà Tĩnh tiếp tục bám sát và triển khai tuyên truyền có hiệu quả nghị quyết đại hội Đảng các cấp và các chủ trương, chính sách quan trọng khác. Bên cạnh đó, chú trọng phát hiện, biểu dương điển hình tiên tiến, nhân tố mới trong sản xuất và đời sống, đặc biệt là trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tích cực đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí và các hiện tượng tiêu cực…

Hội Nhà báo tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động; tập hợp và đoàn kết đội ngũ báo chí trên địa bàn, đóng góp tích cực vào sự phát triển của quê hương Hà Tĩnh. Phấn đấu 100% chi hội được xếp loại khá; 50% hội viên có tác phẩm tham gia Giải báo chí Trần Phú, mỗi năm Hội Nhà báo Hà Tĩnh có 15 tác phẩm trở lên tham gia Giải báo chí Quốc gia; 20% hội viên trở lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn...

Báo chí đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh nhà ảnh 4

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Tổ chức hội và các cơ quan báo chí cần t iếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các nghị quyết của Đảng, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đại hội Đảng các cấp, các đề án, chương trình, kế hoạch của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực.

Cũng tại hội nghị - Hội Nhà báo tỉnh đã phát động phong trào thi đua trong toàn thể hội viên.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của những người làm báo và đóng góp của báo chí Hà Tĩnh trong sự phát triển của tỉnh nhà.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý, thời gian tới, tổ chức hội và các cơ quan báo chí cần thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; tăng cường công tác xây dựng Đảng; sắp xếp lại hệ thống báo chí Trung ương và địa phương đúng quy định; chú trọng nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho hội viên; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các nghị quyết của Đảng, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đại hội Đảng các cấp, các đề án, chương trình, kế hoạch của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực.

Ghi nhận những đóng góp của tập thể hội và hội viên, Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng bằng khen cho Hội Nhà báo Hà Tĩnh và 1 cá nhân về thành tích thi đua 5 năm (2010-2015), 4 cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2014. Hội Nhà báo tỉnh cũng đã vinh danh, trao giấy chứng nhận điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015 cho 20 hội viên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast