Nhận án kỷ luật trước “giờ G”, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bất lợi trong trận derby xứ Nghệ

(Baohatinh.vn) - CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lên án hành vi “xử ép” đội bóng núi Hồng cũng như cách làm thiếu chuyên nghiệp của VFF.

Trận derby Xứ Nghệ được nhân dân cả hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh trông chờ hàng chục năm nay và nó chỉ cách ước mơ của người dân hai bên cầu Bến Thuỷ ít tiếng đồng hồ nữa. Tuy nhiên, mọi thứ mà hai câu lạc bộ chuẩn bị khá kỹ lưỡng nay đã bị ảnh hưởng rất lớn bởi quyết định mà VFF vừa ban hành.

Nhận án kỷ luật trước “giờ G”, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bất lợi trong trận derby xứ Nghệ

Pha tranh chấp bóng giữa Mansaray với Hồng Duy trong trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: VPF.

Theo quy định, trước khi diễn ra trận đấu một ngày, ban tổ chức sẽ có buổi họp kỹ thuật. Đây là cuộc họp quan trọng nhất, tất cả các vấn đề về công tác tổ chức trận đấu, nhân sự, trang phục của hai đội và tổ trọng tài sẽ được “chốt hạ” trong buổi họp này.

Chiều 11/7, sau buổi họp kỹ thuật diễn ra vào lúc 15h, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không hề nhận được thông báo nào rằng cầu thủ Mansaray sẽ phải nghỉ thi đấu vì dính kỷ luật.

Thế nhưng, 18h30, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhận được thông báo, cầu thủ chủ chốt của đội bóng bị đình chỉ thi đấu 2 trận tại vòng 9 (gặp Sông Lam Nghệ An) và vòng 10 (tiếp TP Hồ Chí Minh).

Rõ ràng, đây là một quyết định thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của Ban Kỷ luật VFF cũng như Ban Tổ chức VPF.

Hành động phạm lỗi của Victor Mansaray xảy ra trong trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh làm khách Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 8 diễn ra vào ngày 6/7/2020. Trong trận đấu, trọng tài đã không đưa ra thẻ phạt nào dành cho cầu thủ này. Kể từ đó đến ngày 11/7 (5 ngày trôi qua), Ban Kỷ luật VFF đã không đưa ra hình thức xử phạt nào.

Trong buổi họp báo kỹ thuật, danh sách các cầu thủ nghỉ vòng 9 cũng không hề có tên cầu thủ Mansaray.

Nhận án kỷ luật trước “giờ G”, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bất lợi trong trận derby xứ Nghệ

Danh sách cầu thủ nghỉ vòng 9 được công bố không hề có tên Mansaray.

Nhận án kỷ luật trước “giờ G”, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bất lợi trong trận derby xứ Nghệ

Văn bản được ban hành chỉ sau giờ họp kỹ thuật vài tiếng và ghi sai tên cầu thủ từ Mansaray thành Masaray.

Sau khi nhận thông báo, Chủ tịch CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Nguyễn Tiến Dũng bức xúc: “CLB đã chuẩn bị đấu pháp, con người phù hợp cho trận derby lịch sử này. Thế nhưng, cách làm của VFF và Ban Tổ chức giải đấu VPF là thiếu chuyên nghiệp và họ đã phá nát tất cả.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lên án mạnh mẽ hành vi thiếu chuyên nghiệp mà VFF đã thực hiện đối với đội bóng chúng tôi.
Chủ tịch CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Nguyễn Tiến Dũng

"Tôi mong rằng, các CLB cũng nên có những hành động mạnh mẽ để phản đổi, để VFF và Ban Tổ chức VPF nhận thấy những việc họ làm là sai trái nếu không các giải đấu sẽ tiếp tục chìm trong những cơn thịnh nộ với bởi cách làm thiếu chuyên nghiệp bấy lâu nay”.

“Sự việc đã diễn ra 5 ngày và VFF không đưa ra hình phạt nào, 5 ngày đó VFF đã làm gì? Tại sao ngay trước khi trận đấu diễn ra, hình phạt mới được đưa ra, một văn bản được ban hành chỉ trong một thời gian rất ngắn đến tên cầu thủ cũng viết sai... ” - Ông Dũng chia sẻ thêm.

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast