Vòng loại World Cup 2022: Cơ hội nào cho tiền vệ trẻ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

(Baohatinh.vn) - Những trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra trên đất UAE là dịp để Lý Công Hoàng Anh - tiền về trẻ của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tích lũy kinh nghiệm, sẵn sàng cho SEA Games sắp tới.

Video: Next Sport

Lý Công Hoàng Anh (SN 1999), quê gốc ở tỉnh Hòa Bình, hiện là một trong những cầu thủ trụ cột của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT). Anh từng được gọi tập trung đội tuyển U22 Việt Nam và nay được HLV Park Hang-seo mang sang UAE thi đấu vòng loại World Cup 2022. Việc Hoàng Anh được đôn lên đội 1, cạnh tranh với những đàn anh chất lượng cao như Tuấn Anh, Xuân Trường khiến không ít người hâm mộ Hà Tĩnh và cả nước cảm thấy thú vị.

Vòng loại World Cup 2022: Cơ hội nào cho tiền vệ trẻ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

Lý Công Hoàng Anh là cầu thủ trụ cột ở vị trí tiền vệ trung tâm của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Tuy nhiên, sự lựa chọn Lý Công Hoàng Anh của HLV Park Hang-seo không phải là một điều quá bất ngờ khi tiền vệ sinh năm 1999 đã thuyết phục được ông thầy người Hàn Quốc qua các trận đấu ở V.League và nhất là sau đợt tập trung vừa qua bằng lối đá kỹ thuật, xử lý bóng và tổ chức tốt trận đấu, lên công về thủ không biết mệt mỏi.

Gia nhập lò đào tạo bóng đá trẻ CLB Hà Nội từ năm 11 tuổi, được sự chăm sóc, rèn giũa của HLV Phạm Minh Đức, Hoàng Anh đã nhanh chóng trưởng thành và thi đấu khá nổi bật ở các giải bóng đá trẻ trong nước. Tiền vệ HLHT từng cùng Hà Nội B giành ngôi vị á quân Giải hạng nhất quốc gia năm 2018.

Vòng loại World Cup 2022: Cơ hội nào cho tiền vệ trẻ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

Lý Công Hoàng Anh (người đứng giữa hàng trước) luôn được HLV chọn ra sân trong đội hình chính của HLHT.

Năm 2019, Hà Nội B được chuyển giao cho Hà Tĩnh, Hoàng Anh đã cùng đội bóng HLHT đoạt chức vô địch Giải hạng nhất quốc gia và giành quyền thăng hạng V.League. Trong vai trò tiền vệ trung tâm, Hoàng Anh đã thi đấu khá xuất sắc và ghi nhiều bàn thắng quyết định giúp HLHT trụ hạng ở vị trí 8 đội mạnh nhất mùa giải V.league 2020.

Tiền vệ nhỏ con người Hòa Bình ngày càng thi đấu chững chạc và trở thành một trong những cầu thủ chủ chốt của HLHT trong cuộc đua trụ hạng mùa V.League 2021. Hoàng Anh có phong cách chơi bóng thanh thoát, đơn giản, có trình độ kỹ thuật cá nhân cùng khả năng kiểm soát bóng tốt. Đặc biệt, lối đá có phần giống với đàn anh Hùng Dũng của Hoàng Anh được cho là rất phù hợp để HLV Park Hang-seo có thể sử dụng.

Vòng loại World Cup 2022: Cơ hội nào cho tiền vệ trẻ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

Không chỉ thi đấu gắn kết cùng đồng đội, tiền vệ mang áo số 6 còn có khả năng ghi bàn bằng những tình huống sút xa khá đẹp mắt.

Ngoài ra, anh còn sở hữu khả năng sút xa rất hiệu quả. 2 bàn thắng cho HLHT tại V.League 2021 ghi được ở trận gặp Bình Định và Thanh Hóa tại V.League 2021 đều được thực hiện từ những tình huống sút xa khá đẹp mắt của Hoàng Anh.

HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ: “Chiều cao chỉ 1,68m, thể hình hơi khiêm tốn nhưng Lý Công Hoàng Anh có tư duy chiến thuật tốt và tổ chức tấn công khá hay. Hiện Hoàng Anh là một trong những cầu thủ trụ cột của HLHT ở vị trí tiền vệ, lên công về thủ khá linh hoạt. Nếu được cọ xát nhiều, chắc chắn Hoàng Anh sẽ còn tiến xa hơn nữa”.

Chưa biết khả năng ra sân tại loạt trận vòng loại World Cup 2022 như thế nào nhưng đợt lên tuyển lần này là cơ hội để Hoàng Anh rèn giũa, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm. Đặc biệt, đây cũng là cơ hội để cầu thủ này trưởng thành, trở thành một trong những nhân tố chính của U23 Việt Nam trong hành trình bảo vệ chức vô địch SEA Games diễn ra trên sân nhà sắp tới.

Vòng loại World Cup 2022: Cơ hội nào cho tiền vệ trẻ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

Lý Công Hoàng Anh (người thứ 3 bên phải sang) chăm chỉ tập luyện cùng đồng đội.

Đánh giá về cậu học trò cũ, HLV Phạm Minh Đức cho biết: “Với lối chơi thông minh, cần mẫn cùng một nền tảng thể lực sung mãn, Hoàng Anh hoàn toàn có thể sẽ là quân bài để HLV Park Hang-seo “trám” vị trí Hùng Dũng để lại. Ở tuổi 22, Hoàng Anh có đủ những tố chất của một tiền vệ trung tâm hiện đại với tốc độ, sức mạnh và khả năng lên công về thủ toàn diện. Tuy nhiên, đó cũng mới chỉ là tiềm năng, Hoàng Anh đang cần được cọ xát nhiều ở những giải đấu lớn để trau dồi chuyên môn và tích lũy kinh nghiệm trận mạc”.

Trong trận đấu kín gặp Jordan mới đây, đội tuyển Việt Nam thi đấu với 3 đội hình. HLV Park Hang-seo đã trao cơ hội cho tất cả cầu thủ và tiền vệ HLHT đã thi đấu khá tròn vai. Hoàng Anh chia sẻ: “Được khoác áo đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup là vinh dự lớn cho tôi. Nếu được HLV Park Hang-seo trao cơ hội, tôi sẽ cố gắng hết mình. Bản thân cũng đã chuẩn bị tinh thần và sẽ không làm phụ lòng người hâm mộ và thầy Park”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast