'Two Days, One Night': Tác phẩm, diễn xuất - tuyệt hay

Ở thời điểm hiện tại, anh em Jean-Pierre và Luc Dardenne chính là hai trong số đầu tàu dẫn dắt nền điện ảnh Pháp. Không những thuộc bậc lão làng mà phim của hai ông, phim nào cũng rất xuất sắc. Mỗi một tác phẩm của Jean-Pierre và Luc Dardenne đều rất được công chúng yêu điện ảnh chú ý và luôn giành được giải thưởng cao tại các LHP quốc tế, đặc biệt là tại Cannes.

Two Days, One Night (Hai ngày, một đêm) là tác phẩm mới nhất của anh em nhà Dardenne. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về Sandra (Marion Cotillard) và gia đình sau khi cô có nguy cơ bị đuổi việc. Sandra phát hiện ra các đồng nghiệp, thay vì bỏ phiếu để cô ở lại cơ quan làm việc, lại nhận tiền thưởng cho bản thân. Cô chỉ có hai ngày và một đêm cuối tuần để thuyết phục họ bỏ phiếu lại lần nữa.

Tương tự như các bộ phim trước đây của Jean-Pierre và Luc Dardenne, câu chuyện trong Two Days, One Night cực kỳ đơn giản, rất đời thường. Nhưng chính sự việc tưởng chừng như đơn giản đó lại là điểm hấp dẫn người xem.

Khán giả luôn trong tâm trạng muốn dõi theo hành trình của Sandra để biết được số phận gia đình cô ra sao. Các góc máy mà hai đạo diễn nhà Dardenne sử dụng cũng tương đối khác lạ. Góc nhìn như một người đang quan sát, tò mò về cuộc sống của Sandra vậy.

Nói không ngoa khi cho rằng Marion Cotillard là nữ diễn viên tài năng bậc nhất hiện nay của điện ảnh Pháp. Cô vừa có thể đóng trong những tác phẩm bom tấn của Hollywood, vừa có thể đảm nhận những vai hết sức đời thường tại quê nhà. Vai Sandra trong Two Days, One Night là một đỉnh cao nữa trong sự nghiệp của Marion Cotillard. Ngay cả tạo hình của cô cũng hoàn toàn mới. Một tác phẩm tuyệt hay và diễn xuất của Marion Cotillard cũng tuyệt hay.

Two Days, One Night được đề cử giải Cành cọ vàng, 3 giải tại giải thưởng phim châu Âu (chiến thắng ở hạng mục nữ chính) trong năm 2014.

Two Days, One Night” (2014)

Đạo diễn: Jean-Pierre và Luc Dardenne

Diễn viên: Marion Cotillard, Fabrizio Rongione

Thể loại: Tâm lý

Theo Hoàng Phương/Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast