Phát động phong trào thi đua “Vì nạn nhân CĐDC Việt Nam”

Nhân dịp “Kỷ niệm 50 năm thảm hoạ da cam”, sáng 16-6, UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Hội nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/Dioxin tỉnh tổ chức lễ Phát động phong trào thi đua “Vì nạn nhân CĐDC Việt Nam”. Các ủy viên BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị, thành; và các doanh nghiệp đã đến dự lễ phát động.

Chiến tranh đã lùi xa hơn 35 năm nhưng hậu quả để lại còn hết sức nặng nề. Hiện nay, có khoảng 5 triệu người bị phơi nhiễm CĐDC/Dioxin, trong đó có nhiều người bị các bệnh nan y, kéo dài qua nhiều thế hệ làm cho con cháu của họ bị dị dạng, dị tật, phải sống trong đau khổ, nghèo khó do di chứng. Hiện nay, Hà Tĩnh có 8.180 là hội viên hội nạn nhân CĐDC/Dioxin, trong đó có 6.200 là hội viên trực tiếp.

Nhiều tổ chức, đơn vị đăng ký ủng hộ

Nhiều tổ chức, đơn vị đăng ký ủng hộ

Trong buổi lễ, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện đã đọc lời kêu gọi của UBMTTQ tỉnh về vận động toàn dân ủng hộ, giúp đỡ các nạn nhân CĐDC/Dioxin. Các đại biểu về dự buổi lễ đã hưởng ứng nhiệt tình, và đã có 79 tổ chức, cá nhân ủng hộ tiền mặt trực tiếp 63.440 ngàn đồng; 32 tổ chức, cá nhân đăng ký ủng hộ 966 triệu đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast