Mỹ ngăn chặn âm mưu tấn công tòa nhà Quốc hội

Ngày 14/1, Bộ Tư pháp và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết một người đàn ông Mỹ đã bị bắt giữ vì có âm mưu tấn công Quốc hội nước này theo kiểu các phần tử thánh chiến của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Đối tượng Cornell cũng cho hay có ý định tiến hành một số vụ tấn công và muốn nhắm vào tòa nhà Quốc hội Mỹ tại Đồi Capitol.

Đối tượng Cornell cũng cho hay có ý định tiến hành một số vụ tấn công và muốn nhắm vào tòa nhà Quốc hội Mỹ tại Đồi Capitol.

Christopher Cornell, 20 tuổi, đã bị bắt giữ sau khi mua 2 vũ khí bán tự động và 600 viên đại tại bang Ohio. Bộ Tư pháp Mỹ cho biết nghi phạm bị cáo buộc “tìm cách giết hại các sĩ quan và nhân viên Mỹ” và sở hữu vũ khí để tiến hành các hành động bạo lực.

Theo cáo buộc, Cornell đã mở một tài khoản trên mạng xã hội Twitter dưới tên Raheel Mahrus Ubaydah và đăng các thông điệp ủng hộ các chiến binh IS.

Cornell cũng bị cáo buộc đã gửi các tin nhắn cho một cơ sở tin tức của FBI đề cập tới những kế hoạch của mình, trong đó có đoạn: “Tôi tin rằng chúng ta cần tiến hành thánh chiến theo những mệnh lệnh của chính mình, lên kế hoạch cho các cuộc tấn công và mọi thứ”.

Cornell cũng cho hay có ý định tiến hành một số vụ tấn công và muốn nhắm vào một số quan chức Mỹ tại Washington.

Theo tài liệu của FBI, Cornell đã lên kế hoạch “chế tạo, gài bom và kích nổ các quả bom hình ống tại Đồi Capitol cũng như các địa điểm gần đó, sau đó sử dụng vũ khí để bắn giết các nhân viên và quan chức”.

Được biết, Cornell đã nằm trong danh sát giám sát của FBI từ tháng 8/2014.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast