Mỗi tập thể, cá nhân ở Hà Tĩnh thể hiện yêu nước bằng hành động

(Baohatinh.vn) - Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, mỗi tập thể, cá nhân ở Hà Tĩnh không ngừng phấn đấu trong học tập, công tác và lao động sản xuất.

Mỗi cán bộ công nhân viên chức phải gương mẫu, hết mình phục vụ Nhân dân

Ông Lê Anh Ngọc - Chánh Văn phòng Sở NN&PTNT Hà Tĩnh:

Là một cán bộ, viên chức (CBVC) Nhà nước, tôi luôn lấy lời dạy của Bác Hồ về việc trọng dân, gần dân và lắng nghe ý kiến Nhân dân làm kim chỉ nam trong hành động. Tôi nhận thức rõ văn hóa công sở chính là văn hóa ứng xử nơi làm việc, thể hiện đạo đức, lối sống của mỗi CBVC.

Mỗi tập thể, cá nhân ở Hà Tĩnh thể hiện yêu nước bằng hành động

Ông Lê Anh Ngọc - Chánh Văn phòng Sở NN&PTNT Hà Tĩnh

Xây dựng văn hóa công sở cũng là xây dựng đội ngũ CBVC với đầy đủ phẩm chất cách mạng, làm nền tảng cho việc xây dựng một phong cách làm việc của thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Với vai trò Chánh Văn phòng Sở NN&PTNT, tôi tham mưu với lãnh đạo cấp trên về xây dựng quy chế công sở văn hóa đáp ứng yêu cầu và mục tiêu chung, nhất là trong giai đoạn mới.

Ngoài việc xây dựng công sở khang trang, sạch đẹp, chúng tôi xác định yếu tố quan trọng nhất trong xây dựng văn hóa công sở là con người phải văn hóa. Nghĩa là, mỗi CBVC đều cùng thi đua không ngừng học tập và rèn luyện tư tưởng, đạo đức, tác phong làm việc đầy trách nhiệm và ứng xử một cách gương mẫu, chuẩn mực. Từ đó, đưa công sở thành một môi trường làm việc văn hóa, hiện đại và chuyên nghiệp, phục vụ Nhân dân một cách tốt nhất.

Không ngừng đổi mới, sáng tạo để đem đến giá trị mới

Ông Võ Văn Lưu - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh:

Thực hiện lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, ngay từ khi thành lập tổng công ty, chúng tôi đã luôn phát động các phong trào thi đua, khơi dậy và phát huy tinh thần hăng say lao động, tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh đến mỗi tập thể và cá nhân trong đơn vị.

Mỗi tập thể, cá nhân ở Hà Tĩnh thể hiện yêu nước bằng hành động

Ông Võ Văn Lưu - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh

Do đó, nhiều năm qua, dù có lúc gặp nhiều khó khăn nhưng Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh vẫn luôn đạt được nhiều thành tựu. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh; thị trường có nhiều biến động... như thời gian qua, chúng tôi vẫn luôn duy trì được mức tăng trưởng ổn định và phát triển.

Xem phong trào thi đua là “đòn bẩy” hoàn thành nhiệm vụ chính trị và chuyên môn, mỗi năm, Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh thực hiện ít nhất 2 phong trào thi đua, 90-100 ngày/mỗi đợt. Ở mỗi phong trào, chúng tôi đều thành lập ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ, đề ra tiêu chí cụ thể, như: doanh thu, lợi nhuận, công nợ… và có chế độ khen thưởng thỏa đáng.

Nhờ luôn phát động các phong trào thi đua, chúng tôi đã khuyến khích, tạo động lực cho mỗi tập thể, cán bộ, nhân viên, người lao động trong toàn đơn vị không ngừng sáng tạo, hăng say lao động vượt qua khó khăn, tạo ra những giá trị mới. Qua đó, góp phần đưa doanh nghiệp phát triển và hội nhập.

Hòa mình với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa

Bà Hồ Thị Hà - thôn Quan Nam, xã Hồng Lộc, Lộc Hà:

Là người dân ở thôn đầu tiên được công nhận đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu của xã Hồng Lộc, tôi vô cùng tự hào. Ngoài những thành tựu về xây dựng NTM có thể nhìn thấy rõ như cơ sở hạ tầng khang trang, đường làng, ngõ thôn sạch đẹp, nhiều mô hình vườn mẫu đưa lại thu nhập cho người dân…, điều tôi tâm đắc là tình làng, nghĩa xóm, lối sống văn minh ở thôn đã thay đổi hoàn toàn.

Mỗi tập thể, cá nhân ở Hà Tĩnh thể hiện yêu nước bằng hành động

Bà Hồ Thị Hà - thôn Quan Nam (xã Hồng Lộc, Lộc Hà)

Từ một thôn cơ sở vật chất như: điện, đường, nhà văn hóa… yếu kém, nhờ tinh thần đoàn kết, chúng tôi đã xây dựng được hàng nghìn mét đường bê tông, nhà văn hóa khang trang, có sân chơi thể thao cho các đối tượng, có quỹ tín dụng giúp đỡ nhau cùng phát triển…

Nhìn lại quá trình 5 năm (từ 2016), thôn Quan Nam từng bước đổi thay, tôi nhận thấy chủ trương xây dựng NTM của Đảng và Nhà nước là rất đúng đắn và thiết thực. NTM đã tạo sự đoàn kết toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và chúng tôi đang tiếp tục phát huy không ngừng.

Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau

Bà Trần Thị Nguyệt - Chủ tịch Hội LHPN huyện Can Lộc:

Là tổ chức hội hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ, Hội LHPN Can Lộc luôn hướng đến các hội viên yếu thế. Với nhiệm vụ “không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong nhiều năm qua, chúng tôi luôn tích cực, nỗ lực thực hiện nhiều nội dung, chương trình nhằm hỗ trợ phụ nữ nghèo, phụ nữ yếu thế…

Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, tỉnh và của đơn vị để đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên tạo ra phong trào thi đua trong mỗi cán bộ, hội viên.

Mỗi tập thể, cá nhân ở Hà Tĩnh thể hiện yêu nước bằng hành động

Bà Trần Thị Nguyệt - Chủ tịch Hội LHPN huyện Can Lộc

Nhờ vậy, trong 5 năm qua, Hội LHPN Can Lộc đã xây dựng và trao tặng được 65 mô hình sinh kế, đăng ký giúp đỡ 557 lượt hộ nghèo, 929 lượt hộ cận nghèo. Đến nay đã có 305 hộ thoát nghèo và 412 hộ cận nghèo vươn lên hộ khá. Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức nhiều chương trình hành động nhằm giúp đỡ phụ nữ đơn thân, tàn tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trẻ em nghèo vượt khó... vươn lên.

Thời gian tới, Hội LHPN Can Lộc sẽ tiếp tục đồng hành cùng phụ nữ nghèo, phụ nữ yếu thế với phương châm “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” bằng nhiều việc làm thiết thực trong các phong trào thi đua cụ thể.

Mỗi tập thể, cá nhân ở Hà Tĩnh thể hiện yêu nước bằng hành động
(Ghi)

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast