Dở hơi!

(Baohatinh.vn) - Trưa nay đi làm về, trong bữa cơm, mẹ cu Vẹt phấn khởi thông báo với cả nhà: Ngã tư giao giữa đường tránh với huyện lộ gần nhà đã có cột đèn xanh đỏ. Từ nay bố mẹ đi làm, con cái đi học qua ngã tư đó khỏi phải nơm nớp nữa nhé.

do hoi

Ảnh minh họa từ internet

Cu Vẹt học lớp 7 nghe thế lấy làm thích thú vì đường về nhà mình giờ cũng giống thành phố rồi, cũng có đèn tín hiệu giao thông xanh đỏ để người đi đường đỡ lo lắng mỗi lần qua ngã tư này.

Số là ngã tư trên đường về nhà Vẹt và nhiều xã vùng trên của huyện rất rộng, lại giao với đường tránh quốc lộ nên lưu lượng người và phương tiện qua lại rất đông, đặc biệt là các “hung thần xa lộ” như xe tải, container và xe khách. Từ khi tuyến đường tránh này được đưa vào lưu thông, tại đây đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra làm chết khá nhiều người. Ngã tư này một thời được coi là “điểm đen” về tai nạn giao thông.

Thấy hai mẹ con hào hứng với sự kiện này, bố cu Vẹt nói thêm:

- Con đi đường phải cẩn thận, đến đèn xanh, đèn đỏ là phải chấp hành theo tín hiệu đèn để đảm bảo an toàn nhé.

Cu Vẹt nhanh nhảu “Dạ” rồi vui vẻ ăn cơm.

Trường cu Vẹt tổ chức tổng kết năm học. Trên đường về, thấy con cùng các bạn rồng rắn, bạn thì xe đạp, bạn xe đạp điện, bố cu Vẹt tan sở cũng chầm chậm nối theo đoàn xe của con. Gần đến ngã tư, thấy đèn vàng xuất hiện, bố cu Vẹt nhấn ga vọt lên và không quên giục con:

- Nhanh lên kẻo đèn đỏ, con.

Cu Vẹt chưa kịp phản ứng thì đã thấy bố vượt qua vạch dừng. Đèn chuyển sang màu đỏ. Bố vẫn tiếp tục qua đường trong khi các phương tiện trên đường tránh bắt đầu di chuyển.

- Nhanh lên kẻo nắng con - bố vừa chạy xe, vừa ngoái đầu nói to.

Mặc bố gọi, cu Vẹt và các bạn vẫn dừng lại khi đèn đỏ bật lên. Ở bên kia đường, bố cu Vẹt dừng xe, một chân chống đất, một chân gác trên yên, vẫn ngoái đầu nói ông ổng:

- Dở hơi, không dưng lắp cái đèn đỏ bắt con người ta đứng giang giữa trưa nắng!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast