Honda sắp bán máy bay ở Việt Nam

Việt Nam sẽ là một trong những thị trường được Honda lựa chọn để bán mẫu máy bay cỡ nhỏ HondaJet.

honda sap ban may bay o viet nam

HondaJet sẽ được bán ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam

Thông tin này vừa được hãng xe Nhật chính thức xác nhận.

Theo Nikkei, ngày 22/5 vừa qua, Honda cho biết sẽ bán mẫu máy bay thương mại cỡ nhỏ tại một số thị trường Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Được biết, Honda sẽ lựa chọn Thai Aerospace Services làm đại lý phân phối chính thức máy bay HondaJet tại Đồng Nam Á. Mẫu máy bay thương mại cỡ nhỏ này sẽ bán tại Thái Lan, sau đó dự kiến sẽ là các nước Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Singapore và Việt Nam.

Chiếc HondaJet 7 chỗ này lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào tháng 12/2015. Thông tin trên Nikkei cho hay đã có trên 100 đơn đặt hàng mẫu máy bay cỡ nhỏ này và Honda đã bán được tổng cộng 42 chiếc.

HondaJet là mẫu máy bay tốc độ cao, yên tĩnh và tiết kiệm nhiên liệu. Khoang hành khách dài 5,43m và có nhà vệ sinh khép kín. Khoang lái HondaJet gồm có hệ thống điều khiển màn hình cảm ứng, 3 màn hình 14 inch.

Mẫu máy bay này trang bị 2 động cơ tuabin phản lực đối xứng đặt trên cánh cho phép nó đạt vận tốc tối đa 777 km/h và có phạm vi bay tối đa đạt 2.092 km cho mỗi lần tiếp nhiên liệu.

Trước đó, Honda đã có đại lý phân phối máy bay HondaJet tại các khu vực Bắc Mỹ, Mỹ-Latin và châu Âu. Tại thị trường Mỹ, HondaJet được bán với giá 4,5 triệu USD (khoảng hơn 100 tỷ đồng).

Theo ICTNews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast