Buôn 172 kg pháo kiếm lời, lĩnh 8 năm tù giam

(Baohatinh.vn) - Hoàng Bích (SN 1988, trú xã Khánh Vĩnh Yên, Can Lộc, Hà Tĩnh) vừa bị Tòa án nhân dân huyện Can Lộc tuyên mức án 8 năm tù giam đối với hành vi “buôn bán hàng cấm”.

Buôn 172 kg pháo kiếm lời, lĩnh 8 năm tù giam

Toàn cảnh phiên tòa sáng nay.

Sáng 12/11, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Can Lộc phối hợp với Tòa án nhân dân (TAND) cùng cấp tổ chức phiên tòa hình sự bằng hình thức số hóa hồ sơ vụ án, công bố tài liệu chứng cứ bằng hình ảnh để rút kinh nghiệm theo cụm đối với vụ án Hoàng Bích (SN 1988, trú xã Khánh Vĩnh Yên, Can Lộc) phạm tội “buôn bán hàng cấm”

Theo cáo trạng được công bố tại phiên tòa, khoảng 0h25p ngày 22/6/2020, tại khu vực nghĩa trang thôn Đoài Duyệt (Vượng Lộc, Can Lộc), Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Can Lộc phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh) đã phát hiện, bắt quả tang Hoàng Bích đang có hành vi buôn bán 100 hộp pháo nổ có tổng khối lượng 172 kg.

Buôn 172 kg pháo kiếm lời, lĩnh 8 năm tù giam

Bị cáo Hoàng Bích (SN 1988, trú xã Khánh Vĩnh Yên, Can Lộc) tại phiên xử sơ thẩm.

Tại cơ quan điều tra, Bích khai nhận, dịp Tết Nguyên đán 2020, Bích đến nhà bạn học và gặp người quen tên Hùng. Người này đề cập tới việc do đang làm ăn ở tỉnh Kon Tum nên biết có nguồn pháo giá rẻ, nếu Bích tìm được nguồn tiêu thụ, sẽ được giao pháo với giá 400.000 - 450.000 đồng/hộp (loại 49 quả) để bán lại kiếm lời.

Đầu tháng 6/2020, thông qua các mối quan hệ quen biết, Bích tìm được một khách hàng là Mạnh đặt mua 100 hộp pháo với giá 600.000 đồng/hộp. Sau khi nhận 7 bao tải pháo từ đầu mối (Hùng) vào 20h ngày 20/6/2020, Bích đã đưa số hàng này về giấu tại khu vực nhà hoang của mình ở thôn Đình Sơn (xã Khánh Vĩnh Yên, Can Lộc).

Theo thỏa thuận từ trước với Mạnh, 23h30p ngày 21/6, hai bên sẽ gặp nhau để Bích tiến hành giao hàng tại khu vực nghĩa trang thôn Đoài Duyệt. Tuy nhiên, trong lúc Mạnh đang kiểm pháo, hành vi phạm pháp của các đối tượng đã bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang.

Lúc này, Mạnh đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Trên cơ sở lời khai của Bích, Cơ quan cảnh sát điều tra đã tiến hành xác minh lý lịch của Hùng và Mạnh song không có kết quả.

Buôn 172 kg pháo kiếm lời, lĩnh 8 năm tù giam

Những chứng cứ, tài liệu được công bố bằng hình ảnh trình chiếu đã giúp đại diện Viện kiểm sát đưa ra quan điểm chặt chẽ, chính xác về hành vi phạm tội của bị cáo.

Trong phiên xử, các tài liệu, chứng cứ được trình chiếu trên màn hình đã phản ánh đầy đủ diễn biến sự việc, động cơ, mục đích phạm tội và tính chất, mức độ nguy hiểm bị cáo gây ra. Qua đó, giúp kiểm sát viên chủ động trong quá trình đối đáp, tranh luận; đưa ra các quan điểm chính xác và có tính thuyết phục cao khi thực hiện quyền công tố tại phiên tòa.

Hoàng Bích đã thú nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Đó cũng là cơ sở để TAND huyện Can Lộc tuyên phạt bị cáo 8 năm tù, đồng thời phạt bổ sung 20 triệu đồng về tội danh trên.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast