Khả năng đặc biệt của trực thăng số một thế giới

Trên tàu sân bay “Đô đốc Kuznetsov” những tính năng đặc biệt của siêu trực thăng Ka-52K được phô diễn và chứng tỏ vị thế trực thăng số một thế giới.

Tờ báo quân sự Politpuzzle của Nga đã nói về khả năng chiến đấu mới của trực thăng trên tàu sân bay Ka-52K “Katran”, những khả năng này được phát hiện trong quá trình hoạt động trên boong tàu sân bay “Đô đốc Kuznetsov”.

kha nang dac biet cua truc thang so mot the gioi

Dòng trực thăng chiến đấu số một thế giới Ka-52K xuất hiện tính năng mới

“Trên tàu sân bay này những chiếc trực thăng mới nhất được sử dụng và mang lại hiệu quả cao trong việc chống lại các con tàu ngầm cũng như tàu mặt nước, bởi vì chúng được trang bị máy đo khoảng cách bằng laser và hệ thống dẫn đường bằng hồng ngoại. Đối với tàu sân bay việc hoạt động một mình là không thể vì vậy hiện nay trực thăng Ka-52K đóng vai trò người bảo vệ gần như không thể thay thế”, thuyền phó ông Yuri Anischenko cho biết.

Ka-52K “Katran” là phiên bản cải tiến của trực thăng Ka-52 “Alligator”, những chiếc trực thăng được coi là trực thăng chiến đấu tốt nhất trên thế giới.

Năm ngoái những chiếc “Alligator” cùng với kho vũ khí của mình đã hoàn thành thử nghiệm ở Syria. Bây giờ công việc này dành cho “Katran”. Sau khi đưa vào sử dụng chúng được trang bị cho tàu sân bay “Đô đốc Kuznetsov” và Lực lượng quân sự phương Tây chỉ mới thấy được chúng trong triển lãm.

“Theo đó tính năng đặc biệt đầu tiên của chiếc trực thăng Ka-52 chính là cánh của chúng được gập và mở ra một cách dễ dàng”, tờ “Star” (Nga) cho biết.

Trên Ka-52K cũng được lắp đặt trụ quạt mới. Đây là trụ quạt cho phép Ka-52K có thể bay và thực hiện mọi nhiệm vụ chiến đấu ở mọi điều kiện thời tiết, ngay cả trong cơn bão khi tốc độ gió đạt 20 m/s.

“Tôi nghĩ rằng đây là những chiếc trực thăng tấn công của tương lai. Trong thời gian tới chúng sẽ lần lược được trang bị cho Lực lượng Không quân của Hải quân và đó là Ka-52K”, Phó Đô đốc hạm đội Biển Bắc, ông Viktor Sokolov kết luận.

Tàu sân bay “Đô đốc Kuznetsov” là nơi để trực thăng Ka-52K chứng minh cho thế giới thấy sức mạnh thực sự của nó và nó có thể thay thế thực hiện các nhiệm vụ của Su-25. Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, ông Yuri Borisov cho biết rằng, Ka-52K sẽ được sản xuất hàng loạt và thay thế dần Su-25.

Ka-52K được thiết kế để dành riêng cho tàu sân bay hạng nặng “Đô đốc Kuznetsov”. Ngoài nhiệm vụ bảo đảm an toàn cho tàu sân bay hoạt đông, chúng còn có nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu cho Thuỷ quân Lục chiến trên con tàu sân bay lớn nhất của Nga, đào tạo Lực lượng Không quân của Hải quân để có thể sẵn sàng bay vào trận chiến, chống lại các mối de doạ từ các tàu ngầm, các máy bay và nhiều hơn nữa.

Theo Đất việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast