Lừa đảo gần 1,5 tỷ đồng, “nữ quái” ở Hà Tĩnh lĩnh 186 tháng tù giam

(Baohatinh.vn) - Bằng thủ đoạn gian dối, Nguyễn Thị Điệp (SN 1985, trú thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đã khiến 17 cá nhân, tổ chức “sập bẫy” với tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng.

Lừa đảo gần 1,5 tỷ đồng, “nữ quái” ở Hà Tĩnh lĩnh 186 tháng tù giam

Bị cáo Nguyễn Thị Điệp trong phiên xử sơ thẩm tại TAND tỉnh Hà Tĩnh diễn ra sáng nay (25/5).

Từ tháng 1/2017 đến đầu năm 2018, Nguyễn Thị Điệp đã đưa ra nhiều thông tin không đúng sự thật về việc chồng mình đang cần tiền để đóng cổ phần vào công ty ở Lào.

Bằng thủ đoạn gian dối cùng lời hứa hẹn trả lãi suất cao, Điệp đã thực hiện tổng cộng 35 lần lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 17 cá nhân, tổ chức trên địa bàn các huyện Can Lộc, Thạch Hà và TP. Hà Tĩnh với tổng giá trị chiếm đoạt gần 1,5 tỷ đồng.

Trong đó, nạn nhân bị Điệp chiếm đoạt tài sản nhiều nhất lên tới gần 700 triệu đồng; người ít nhất đã đưa cho “nữ quái” số tiền 20 triệu đồng.

Được biết, Điệp đã trả lại một phần trong tổng số tiền đã chiếm đoạt cho 4 cá nhân, tổ chức hơn 92 triệu đồng; còn lại hơn 1,4 tỷ đồng (cả gốc và lãi), Nguyễn Thị Điệp không có khả năng hoàn trả.

Căn cứ vào tình tiết vụ án và những diễn biến tại phiên xử, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt Nguyễn Thị Điệp mức án 186 tháng tù giam; đồng thời bồi thường cho các nạn nhân số tiền hơn 1,4 tỷ đồng.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast