Đôi bạn thân cùng đoạt giải cao môn tiếng Anh trong Kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia

(Baohatinh.vn) - Đôi bạn thân: Nguyễn Trần Ngân Hà và Nguyễn Phương Chi - Lớp 12 Anh 1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã xuất sắc giành giải nhì và giải ba môn Tiếng Anh trong Kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia năm 2020.

Đôi bạn thân cùng đoạt giải cao môn tiếng Anh trong Kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia

Đôi bạn thân Ngân Hà (trái) và Phương Chi đã cùng nhau nỗ lực giành giải nhì và giải ba môn tiếng Anh trong Kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia năm 2020.

Ngân Hà chia sẻ: “Năm trước, em và Phương Chi cùng thi đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh nhưng bị loại. Chính vì thế, năm nay, ban đầu chúng em rất lưỡng lự khi đưa ra quyết định tham gia thi tuyển. Đây là năm cuối cấp, chúng em muốn dành thời gian nhiều hơn cho việc tập và ôn luyện các môn thi đại học”.

Nhận ra sự ngại ngần của đôi bạn, cô giáo chủ nhiệm đội tuyển đã động viên, khích lệ các em tham gia và rồi với sự nỗ lực, quyết tâm cao của bản thân mỗi người, Ngân Hà và Phương Chi đã được chọn vào đội tuyển.

Đôi bạn thân cùng đoạt giải cao môn tiếng Anh trong Kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia

Đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh của Hà Tĩnh tham gia kỳ thi.

Cùng sinh ra và lớn lên ở thành phố Hà Tĩnh, Ngân Hà ở phường Trần Phú, Phương Chi ở phường Nguyễn Du, nhưng mãi đến khi vào lớp 10 Anh 1 Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, 2 bạn mới quen nhau.

Ngân Hà sôi nổi, vui vẻ, Phương Chi lại rụt rè, nhưng cả 2 thường có những suy nghĩ hợp nhau. “Có lẽ chính sự đối lập ấy đã khiến em và bạn bù đắp cho nhau, hợp nhau và thân nhau ngay từ những ngày đầu vào lớp mới, trường mới”, Phương Chi cho biết.

Khi có mặt trong danh sách 10 người tham gia đội tuyển học sinh giỏi quốc gia năm nay, Ngân Hà và Phương Chi đã đề ra mục tiêu phấn đấu cho bản thân trong từng khoảng thời gian ôn thi và nếu một trong hai người không thực hiện được thì sẽ bị người khác... phạt!

Phương Chi chia sẻ: “Cùng học tập, ôn luyện và điểm số cũng thường bằng nhau nên mỗi khi người nào có điểm số cao hơn, người còn lại cũng hơi buồn, nhưng đó cũng là động lực để chúng em thêm cố gắng. Sự sôi nổi, hòa đồng của Ngân Hà cũng đã giúp em bước ra khỏi những ngại ngùng, e dè để nhanh chóng hòa nhập với các bạn trong đội tuyển”.

So với các bạn lớp 12 tham gia đội tuyển học sinh giỏi quốc gia, Ngân Hà và Phương Chi có sự thiếu hụt về kinh nghiệm. Chính vì thế, ban đầu cả 2 chỉ dám đặt cho mình mục tiêu giải khuyến khích. Thế nhưng, trong suốt 3 tháng ôn luyện tập trung, sự giúp đỡ của cô giáo về kiến thức, tinh thần, sự quan tâm, hỗ trợ, chia sẻ của các thành viên trong đội tuyển, 2 bạn đã dần tự tin hơn. Mục tiêu cũng được các em nâng lên giải ba.

Đôi bạn thân cùng đoạt giải cao môn tiếng Anh trong Kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia

Để hoàn thành mục tiêu, các bạn cũng đã tìm ra phương pháp học riêng cho mình. Cả 2 đều nhận thấy mình còn thiếu hụt trong phương pháp viết bài nên đã cùng cố gắng làm giàu thêm về ngôn ngữ, vốn từ, cách diễn đạt. Nỗ lực của đó đã được đền đáp bởi kết quả rất đáng tự hào: Phương Chi đạt giải ba và Ngân Hà đạt giải nhì.

Cô Nguyễn Thị Thùy Dung - chủ nhiệm đội tuyển học sinh giỏi quốc gia tiếng Anh cho biết: “Tình cảm đáng quý của đôi bạn thân chính là động lực để giúp Ngân Hà và Phương Chi cùng vượt lên chính mình, cùng tiến bộ. Thành tích của các em đã góp phần quan trọng để đội tuyển Anh vẫn giữ nguyên vị trí là một trong những đội có tỷ lệ đậu 100% với 5 giải nhì, 4 giải ba và 1 giải khuyến khích”.

Được biết, ước mơ của Ngân Hà là thi đậu vào Đại học Ngoại thương Hà Nội, còn Phương Chi muốn gắn bó nhiều hơn với môn học nên mong muốn được học ngôn ngữ Anh hoặc đại học sư phạm môn tiếng Anh. Nhưng cả 2 bạn đều có chung ước muốn đó là tiếp tục được học gần nhau, cùng nhau bồi đắp thêm tình bạn...

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast