15 năm tù cho đối tượng nổi máu côn đồ

Sáng ngày 5/3, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên toà xét xử và tuyên phạt 15 năm tù đối với bị cáo Hoàng Văn Thọ (SN 1990), trú tại xóm Xuân Hà, xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh về tội danh giết người.

Bị cáo Hoàng Văn Thọ trong phiên xét xử.
Bị cáo Hoàng Văn Thọ trong phiên xét xử.

Trước đó vào ngày 24/12/2012, sau khi dự đám cưới của anh Nguyễn Tiến Bình , người cùng xóm, Hoàng Văn Thọ ghé vào nhà ông Nguyễn Xuân Huyến chơi.

Tại đây, Thọ gặp anh Nguyễn Ngọc Hiếu cùng một số người đang ngồi uống rượu. Thọ vào uống rượu cùng với mọi người thì bất ngờ giữa anh Hiếu và Thọ có xích mích, lời qua tiếng lại, rồi đòi đánh nhau.

Do đã uống rượu và sẵn tính côn đồ, Thọ bất ngờ rút con dạo đâm liên tiếp 2 nhát vào người anh Hiếu rồi đó bỏ chạy. Ngay sau đó, anh Hiếu được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Nhận thấy hành vi phạm tội của Hoàng Văn Thọ là đặc biệt nghiêm trọng, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định tuyên phạt Hoàng Văn Thọ 15 năm tù vì tội giết người. Ngoài ra, đối tượng còn phải bồi thường 95 triệu đồng (gồm 30 triêụ đồng tiền mai táng phí và 65 triệu đồng tiền bồi thường tổn thất tinh thần) cho gia đình bị hại; Và hỗ trợ nuôi 2 đứa con của anh Hiếu đến 18 tuổi, mỗi cháu 600 ngàn đồng/tháng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast