Serie A đang rơi những giọt nước mắt

Giữa tuần này, Europa League trở lại với những trận cầu sôi động. Italia vẫn có 4 đại diện góp mặt là Juventus, Napoli, Sampdoria và Palermo nhưng trớ trêu thay, cái viễn cảnh Serie A sạch bóng ở vòng knock out đang hiện lên rất rõ.

Hiện thực khách quan ấy đang khiến các tifosi đau lòng bởi trong quá khứ, các CLB Serie A từng được coi là thế lực ở đấu trường châu lục. Chỉ tính riêng từ quãng thời gian từ 1989 đến 1999, các CLB của Italia đã góp mặt 10/11 trận chung kết UEFA Cup và 4 trong số đó là những trận chung kết toàn Italia.

Juventus, đội đã từng 3 lần giành vương miện ở giải đấu này nhưng năm nay, họ trình diễn một khuôn mặt bạc nhược và 4 trận toàn hòa trước những đối thủ không phải là quá mạnh là Lech Poznan, Salzburg, Manchester City. Ở Serie A, Juventus đang cải thiện lối chơi cũng như phong độ nhưng ở đấu trường châu Âu, họ như những chú bé đang tập đá bóng.

Juventus

Juventus


Xét về lý thuyết, Juve là đại diện duy nhất của Italia có được quyền tự quyết tại Europa League. Nếu như giành thắng lợi trước Lech Poznan, thày trò HLV Del Neri gần như chắc chắn sẽ giành quyền lọt vào vòng 1/16. Nhưng tình hình hiện tại không cho phép các Juventini lạc quan nhiều bởi Lão phu nhân phải thi đấu trên sân khách với một đội hình què quặt. Zdenek Grygera, Marco Motta chấn thương, Frederick Sorensen không đủ điều kiện thi đấu, nhiều khả năng HLV Del Neri phải xếp tiền vệ Pepe đá hậu vệ phải.

Ở hành lang trái, Paolo De Ceglie nghỉ đến tận tháng 2, Fabio Grosso không được đăng ký, chiến thuật gia Italia có lẽ sẽ phải sử dụng Armand Traore dù anh vẫn chưa hoàn toàn đạt được thể lực tốt nhất.

Tuyến giữa của Juve cũng bị sứt mẻ nghiêm trọng khi bộ đôi Aquilani, Quagliarella không vượt qua buổi kiểm tra thể lực trước khi toàn đội lên đường sang Ba Lan. Lúc này, HLV Del Neri mới thấy tiếc nuối khi ông không đăng ký Salihamidzic ở mùa giải năm nay.

Palermo là đội bóng có thực lực nhưng dường như họ chẳng mặn mà ở Europa League. Thế nên, Palermo không được đánh giá cao trong trận đấu với Sparta Praha dù được thi đấu tại Barbera. Đội bóng áo hồng sẽ buông để tập trung cho Serie A, giải đấu mà họ đang lấy lại phong độ với trận thắng thuyết phục 3-1 trước Roma.

Sampdoria vẫn còn hy vọng nếu như họ thắng PSV trong khi Metalist Kharkiv trắng tay trước Debreceni VSC. Nhưng khả năng này là không cao bởi PSV đang là đội đầu bảng I với thành tích bất bại. Ngược lại, Metalist được thi đấu trên sân nhà trước một Debreceni thua trắng cả 4 trận trước đó.

Napoli

Napoli


Napoli vẫn chưa thắng được 1 trận nào ở Europa League năm nay và rõ ràng đội bóng miền Nam Italia đang phải đối mặt với một kết quả tiêu cực trong chuyến hành quân tới Hà Lan gặp Utrecht. Nếu như thua trận, cơ hội đi tiếp của Napoli cũng sẽ khép lại và bóng đá Italia sẽ có một mùa giải thất bại ở Europa League.

Khi ấy, các tifosi đành phải đặt niềm tin và hy vọng cho các đội bóng con cưng của mình ở Champions League. Tại giải đấu hấp dẫn nhất châu lục, Milan và Inter đã chắc suất còn Roma cũng có tới 90% cơ hội lọt vào vòng knock out.

Theo Bongda.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast