Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tham gia thảo luận ở tổ về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992

Ngày 27/5, các đại biểu Quốc hội tiếp tục thảo luận ở tổ về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992. Đoàn Hà Tĩnh đã có 5 lượt ý kiến phát biểu của các đại biểu: Trần Tiến Dũng, Nguyễn Văn Sơn, Phạm Thị Phương và Nguyễn Văn Phúc, trong đó góp nhiều ý kiến sâu sắc.

ĐB Trần Tiến Dũng góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp
ĐB Trần Tiến Dũng góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp

Trước đó (ngày 20/5), Quốc hội đã nghe Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Trưởng ban Biên tập Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 Phan Trung Lý trình bày Báo cáo giải trình, tiếp thu ý kiến nhân dân và chỉnh lý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

Tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội đã xem xét cho ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992. Trên cơ sở ý kiến của Quốc hội, Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp đã tiếp thu, hoàn chỉnh bản Dự thảo Hiến pháp công bố lấy ý kiến nhân dân từ ngày 2/1/2013. Sau thời gian triển khai, các cơ quan, tổ chức, địa phương đã tiến hành lấy ý kiến nhân dân một cách khẩn trương, đồng bộ, dân chủ, rộng khắp và đúng tiến độ.

Việc lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp được Quốc hội xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2013. Theo báo cáo của các cơ quan, tổ chức, tính đến hết ngày 30/4/2013 đã có hơn 26 triệu lượt ý kiến góp ý của nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp với hơn 28.000 hội nghị, hội thảo, tọa đàm được tổ chức.

Các tầng lớp nhân dân đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, thẳng thắn và trách nhiệm cả về nội dung và kỹ thuật lập hiến đối với hầu hết các chương, điều của Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast