Vietcombank Hà Tĩnh đồng hành cùng sự phát triển KT-XH địa phương

(Baohatinh.vn) - Hơn 20 năm sau ngày tái lập tỉnh, vượt lên những khó khăn, thách thức, Hà Tĩnh đã giành được những kết quả rất quan trọng trên các lĩnh vực, tạo được nhiều dấu ấn đậm nét, đặc biệt là những thành tựu nổi bật trên lĩnh vực KT-XH: kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng cao, riêng năm 2013 đạt 19,2%.

VÕ KIM CỰ

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh

Đời sống nhân dân từng bước được cải thiện, GDP bình quân đầu người đạt 24 triệu đồng/người/năm. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch tích cực, công nghiệp, xây dựng, thương mại, dịch vụ đạt gần 82%; nông, lâm, ngư nghiệp chỉ còn 18,29%. Thu ngân sách năm 2013 đạt 5.418 tỷ đồng; quý I/2014 đạt hơn 1.800 tỷ đồng. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được tập trung chỉ đạo quyết liệt, là tốp đầu cả nước (5 tỉnh), kết cấu hạ tầng KT-XH nông thôn được đầu tư, nâng cấp, năm 2013 đã có 7 xã về đích xây dựng nông thôn mới. Tư duy sản xuất hàng hóa, liên kết với doanh nghiệp (DN) theo chuỗi giá trị của người dân ngày càng rõ nét hơn.

Cán bộ Vietcombank Hà Tĩnh phục vụ khách hàng bằng sự tận tụy, tin cậy và chuẩn mực
Cán bộ Vietcombank Hà Tĩnh phục vụ khách hàng bằng sự tận tụy, tin cậy và chuẩn mực

Toàn tỉnh đã có trên 2.357 mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả, doanh thu trên 100 triệu đồng/năm, trong đó hơn 400 mô hình đạt từ 500 triệu đồng trở lên. Đặc biệt, Khu kinh tế Vũng Áng - một trong 5 khu kinh tế trọng điểm quốc gia với các dự án lớn về cảng nước sâu, nhiệt điện, luyện cán thép của các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã tạo động lực để Hà Tĩnh có bước phát triển đột phá, hội nhập kinh tế thế giới ngay tại “sân nhà” (với sự tham gia đại diện của 26 quốc gia đang hoạt động tại Khu kinh tế Vũng Áng). Thành quả đó có sự đóng góp quan trọng của cộng đồng DN và hệ thống ngân hàng trên địa bàn, trong đó có Vietcombank Hà Tĩnh.

Được thành lập và đi vào hoạt động trong bộn bề khó khăn của Hà Tĩnh sau ngày tái lập tỉnh, nhưng với sự năng động, tinh thần vượt khó, Vietcombank Hà Tĩnh đã chủ động, sáng tạo, đột phá, có những bước đi đúng đắn trong việc xác định chiến lược kinh doanh, tiếp cận thị trường, khách hàng, mở rộng mạng lưới phòng giao dịch ở các huyện, thành phố, thị xã; tuyển dụng và đào tạo đội ngũ cán bộ có chất lượng, tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ và phát triển sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại, phát huy tốt các thế mạnh của Vietcombank trong thanh toán quốc tế, kinh doanh ngoại tệ… để sớm khẳng định vị thế ngân hàng chủ lực hàng đầu tại địa bàn.

20 năm qua, Vietcombank Hà Tĩnh thường xuyên bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh, có nhiều biện pháp tích cực để tăng cường huy động vốn, mở rộng cho vay phục vụ sản xuất, kinh doanh và đời sống, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng về thanh toán xuất nhập khẩu, chi trả kiều hối, mua bán ngoại tệ, thu chi tiền mặt. Đến cuối tháng 4/2014, tổng nguồn vốn huy động đạt 3.400 tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt gần 2.800 tỷ đồng, với hàng ngàn khách hàng có quan hệ vay vốn, trong đó có trên 300 DN hàng đầu trên địa bàn.

Đặc biệt, trong giai đoạn khủng hoảng và suy thoái kinh tế thế giới từ năm 2008 đến nay, Vietcombank Hà Tĩnh luôn đi đầu trong việc thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho DN, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội như: cho vay hỗ trợ lãi suất theo chủ trương của Chính phủ, UBND tỉnh; thực hiện nghiêm túc cơ chế trần lãi suất huy động, cho vay; chủ động hạ lãi suất cho vay, miễn giảm lãi tiền vay cho khách hàng… đã giúp nhiều DN đứng vững và phát triển. Vietcombank Hà Tĩnh thực sự trở thành “bà đỡ” đắc lực đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn; góp phần quan trọng vào sự phát triển KT-XH của tỉnh. Uy tín, niềm tin, thương hiệu ngày càng được khẳng định đối với nhân dân, DN, bạn bè trong và ngoài tỉnh.

Vietcombank Hà Tĩnh trao thưởng cho các cán bộ ngân quỹ xuất sắc hội thi cán bộ ngân quỹ giỏi năm 2014
Vietcombank Hà Tĩnh trao thưởng cho các cán bộ ngân quỹ xuất sắc hội thi cán bộ ngân quỹ giỏi năm 2014

Cùng với hoạt động chuyên môn, công tác Đảng và các phong trào quần chúng luôn được quan tâm phát triển mạnh cả về lượng và chất. Đảng bộ, Công đoàn, Đoàn thanh niên Vietcombank Hà Tĩnh nhiều năm liền được xếp loại vững mạnh tiêu biểu, xuất sắc. Phát huy truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc, Vietcombank Hà Tĩnh tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, uống nước nhớ nguồn và các hoạt động an sinh xã hội, trong đó phải kể đến như chương trình “Nghĩa tình Trường Sơn”, tài trợ cho giáo dục, y tế, xây dựng nhà ở cho người nghèo, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt. Với những thành tích đạt được, Vietcombank Hà Tĩnh đã nhận được nhiều hình thức khen thưởng, động viên của lãnh đạo các cấp, đặc biệt là Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng.

Chặng đường 20 năm qua, tuy còn nhiều khó khăn, thử thách nhưng những thành tích và kết quả đạt được của Vietcombank Hà Tĩnh là rất đáng khích lệ. Thời gian tới, nhu cầu về vốn của nền kinh tế tỉnh nhà sẽ còn tăng cao; trong điều kiện nền kinh tế đang mở cửa, hội nhập ngày càng sâu rộng, đặc biệt là lĩnh vực tài chính, ngân hàng, sức ép của cạnh tranh ngày càng gay gắt; đòi hỏi cán bộ, nhân viên

Vietcombank Hà Tĩnh tiếp tục phát huy truyền thống, nâng cao hơn nữa năng lực đội ngũ; ứng dụng có hiệu quả các công nghệ tiên tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ; bám sát các mục tiêu phát triển kinh tế của tỉnh, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, các dự án, các DN thuộc mọi thành phần kinh tế để tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của mình. Trước mắt, cần triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho DN, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng được tiếp cận vay mới, chung sức, đồng lòng cùng cộng đồng DN, cùng tỉnh nhà thực hiện thắng lợi quyết tâm chính trị: về đích sớm các chỉ tiêu KT-XH nhiệm kỳ 2010-2015 trong năm 2014, đưa Hà Tĩnh sớm vượt lên xứng tầm với tiềm năng, lợi thế của mảnh đất “địa linh, nhân kiệt”. Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh tin tưởng, hy vọng cán bộ, nhân viên Vietcombank Hà Tĩnh nỗ lực phấn đấu, đóng góp hơn nữa vào sự phát triển KT-XH Hà Tĩnh, mãi mãi xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast