Gần 500 ngôi nhà kiên cố giúp người nghèo Hà Tĩnh ổn định cuộc sống

(Baohatinh.vn) - Huy động từ nhiều nguồn lực, từ đầu năm đến nay, Hà Tĩnh đã làm được gần 500 nhà ở cho hộ nghèo với tổng trị giá hơn 18,2 tỷ đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa, tạo động lực cho người nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Gần 500 ngôi nhà kiên cố giúp người nghèo Hà Tĩnh ổn định cuộc sống

Ngôi nhà kiên cố của gia đình anh Nguyễn Công Hoan đang được hoàn thiện để sớm đưa vào sử dụng

“Hơn 20 năm lập gia đình, đến nay, giấc mơ có một mái nhà kiên cố mới trở thành hiện thực. Nhờ có sự quan tâm của MTTQ các cấp, chính quyền và nhà hảo tâm, từ bây giờ chúng tôi không còn phải nơm nớp lo âu mỗi khi trời báo bão, không phải thức thâu đêm để lấy sào chọc nước mưa trên tấm bạt ngay chỗ giường nằm" - anh Nguyễn Công Hoan - hộ nghèo ở thôn Cự Sơn, xã Sơn Bằng (Hương Sơn) chia sẻ niềm vui khi nhìn ngôi nhà đang dần hoàn thiện.

Mặc dù tuổi còn khá trẻ nhưng vì sức khỏe yếu nên cái nghèo vẫn luôn bám lấy gia đình anh Hoan. Chị Nguyễn Thị Tuyết - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Sơn Bằng cho biết: “Ngày dỡ nhà cũ để làm nhà mới cho anh Hoan, cả thôn Cự Sơn sửng sốt trước cảnh tượng căn nhà vừa động vào đã đổ sập bởi mối mọt đã đục ruỗng cột kèo từ lâu. Ai cũng mừng cho anh khi có được nguồn hỗ trợ để có được ngôi nhà kiên cố".

Gần 500 ngôi nhà kiên cố giúp người nghèo Hà Tĩnh ổn định cuộc sống

Anh Hoan (thứ 2 từ phải sang) chia sẻ niềm vui trong căn nhà đang đi vào giai đoạn hoàn thiện

Từ 40 triệu đồng hỗ trợ của Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh, anh Hoan bán đôi bò, vay thêm ngân hàng và anh em họ hàng. Cùng với đó, bà con làng xóm giúp ngày công vận chuyển vật liệu, san nền…, giúp căn nhà hơn 70 m2 trị giá khoảng 200 triệu đồng sắp sửa hoàn thiện.

Cùng với một số đơn vị điển hình như Nghi Xuân, Cẩm Xuyên, năm nay, huyện Hương Sơn cũng đã có bước đột phá đáng ghi nhận trong việc làm nhà ở cho hộ nghèo.

Chị Trần Thị Yến - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hương Sơn cho biết: “Từ các nguồn quỹ, đặc biệt là nguồn xã hội hóa từ các tổ chức, cá nhân, con em xa quê thành đạt mà chúng tôi đã kêu gọi trước, trong và sau sự kiện 550 năm thành lập huyện, năm nay, chúng tôi sẽ làm khoảng 200 nhà ở cho hộ nghèo với mức hỗ trợ từ 40 - 100 triệu đồng (trong đó 80 nhà đã khởi công, bàn giao, hoàn thiện và 120 nhà đang được khảo sát lập hồ sơ)”.

Gần 500 ngôi nhà kiên cố giúp người nghèo Hà Tĩnh ổn định cuộc sống

Cơ quan Huyện ủy Can Lộc cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Phượng ở xã Thanh Lộc. Ảnh: Võ Đạt

Năm nay, huyện Can Lộc cũng đã có được kết quả đáng ghi nhận trong phong trào làm nhà ở cho hộ nghèo. Chị Bùi Thị Kiều Nhi - Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, Can Lộc đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài huyện hỗ trợ xây dựng 149 nhà. Trung bình mỗi căn nhà sẽ được hỗ trợ khoảng 50 triệu đồng”.

Với tinh thần đại đoàn kết và truyền thống lá lành đùm lá rách, phong trào làm nhà ở cho hộ nghèo đã thực sự lan tỏa, trở thành ý thức trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền và mỗi người dân trên hành trình chung tay vì người nghèo.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Chủ đề Vì người nghèo

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast