40 ngày cao điểm "nâng chất" đô thị văn minh ở phường Nam Hà

(Baohatinh.vn) - Thực hiện kế hoạch của UBND thành phố Hà Tĩnh về "nâng chất" phường đạt chuẩn văn minh đô thị, sáng nay (6/11), UBND phường Nam Hà triển khai ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông trên các tuyến đường chính.

40 ngày cao điểm “nâng chất” đô thị văn minh ở phường Nam Hà

Lực lượng chức năng xử lý một số dây diện vướng trên đường Phan Đình Phùng...

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi kế hoạch "40 ngày cao điểm nâng cao chất lượng phường đạt chuẩn văn minh đô thị" trên địa bàn phường Nam Hà. Trong sáng nay, các lực lượng đã nhắc nhở và hỗ trợ một số hộ kinh doanh trên đường Phan Đình Phùng, Ngô Đức Kế, Nguyễn Công Trứ... di dời hàng hóa, biển hiệu, đảm bảo hành lang an toàn giao thông.

Theo đánh giá của lực lượng chức năng, tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên các “điểm nóng” đã giảm đáng kể sau những cuộc ra quân trước đó.

Cũng nằm trong kế hoạch "40 ngày nâng cao chất lượng phường đạt chuẩn văn minh đô thị", phường Nam Hà đặc biệt chú trọng và quan tâm đến công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, trật tự đô thị, những quy định về vệ sinh môi trường, giao tiếp, ứng xử trong cộng đồng dân cư.

40 ngày cao điểm “nâng chất” đô thị văn minh ở phường Nam Hà

... và thu giữ các biển quảng cáo lấn chiếm vỉa hè

Ông Trần Hậu Hải – Phó Chủ tịch UBND phường Nam Hà, cho biết: “Với các nội dung và kế hoạch thực hiện rõ ràng, đúng trọng tâm, trong thời gian từ 1/11 đến 10/12/2018, phường Nam Hà tập trung nâng cao chất lượng các tiêu chí, tập trung xây dựng tuyến đường văn minh, ngõ phố tự quản, xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa. Đặc biệt là tiếp tục ra quân xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm về trật tự đô thị, lấn chiếm hành lang, vỉa hè, vệ sinh môi trường…”.

Được biết, phường Nam Hà là một trong những địa phương đạt chuẩn văn minh đô thị sớm nhất của TP Hà Tĩnh. Đến nay, trên địa bàn phường có 5 tuyến phố văn minh và phấn đấu hết năm 2018 có thêm 2 tuyến Hà Huy Tập và Đặng Dung đạt chuẩn tuyến phố văn minh.

Chủ đề Đô thị loại II

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast