Nâng cao kiến thức về chuyển đổi số cho cán bộ HTX ở Can Lộc

(Baohatinh.vn) - Hội nghị tập huấn là diễn đàn bổ ích nhằm giúp thành viên của các HTX trên địa bàn huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) nâng cao hiểu biết và nhận thức trong việc thực hiện chuyển đổi số, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất - kinh doanh.

Sáng 22/10, UBND huyện Can Lộc phối hợp với Liên minh HTX Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn chuyên đề “Chuyển đổi số trong HTX và phổ biến kiến thức về bảo hiểm cho người lao động” cho các HTX trên địa bàn huyện. Tham gia buổi tập huấn có hơn 100 cá nhân là đại diện các HTX trên địa bàn huyện.

Nâng cao kiến thức về chuyển đổi số cho cán bộ HTX ở Can Lộc

Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Lê Đăng Phúc trình bày chuyên đề về chuyển đổi số trong hoạt động HTX.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Lê Đăng Phúc cung cấp thông tin về chuyển đổi số như: chuyển đổi số là gì, tầm quan trọng và lộ trình của chuyển đổi số; làm thế nào để thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động của HTX; những tồn tại hạn chế trong phát triển HTX hiện nay; phương án sản xuất kinh doanh và nâng cao năng lực cho HTX; các nội dung phát triển kinh tế tập thể, HTX trong thời gian tới...

Nâng cao kiến thức về chuyển đổi số cho cán bộ HTX ở Can Lộc

Các đại biểu cũng nghe giới thiệu các mô hình HTX tiêu biểu, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất tại địa phương như: HTX Nông nghiệp Gia Phúc (xã Thường Nga), HTX Tân Phương Đông (xã Mỹ Lộc).

Buổi tập huấn nhằm nâng cao hiểu biết và nhận thức cho các thành viên của các HTX trong việc thực hiện chuyển đổi số; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất kinh doanh; tăng cường kết nối cung - cầu, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, trao đổi thông tin hoạt động sản xuất kinh doanh; thúc đẩy liên kết chuỗi sản xuất, cung ứng bền vững.

Nâng cao kiến thức về chuyển đổi số cho cán bộ HTX ở Can Lộc

Bà Trương Thị Tuyết - Trưởng phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng (Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Tĩnh) phổ biến một số nội dung về chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho lao động đang làm việc tại các HTX.

Cũng tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe bà Trương Thị Tuyết - Trưởng phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng (Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Tĩnh) phổ biến một số nội dung về chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho lao động đang làm việc tại các HTX.

Chủ đề Chuyển đổi số

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast