Cứu hộ tàu cá Thanh Hóa mắc cạn ở bờ kè Cẩm Nhượng

(Baohatinh.vn) - Đồn Biên phòng Thiên Cầm phối hợp với chính quyền địa phương vừa “giải cứu” tàu cá của ngư dân Thanh Hóa bị mắc cạn ở bờ kè thuộc xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh).

Video: Cứu hộ tàu cá bị mắc cạn

Vào 2h sáng ngày 22/10, Đồn Biên phòng Thiên Cầm nhận được tin báo tàu cá có số đăng ký TH92187 do anh Phan Văn Định (SN 1971, ở xã Quảng Thạch, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) làm chủ tàu cùng 7 thuyền viên trên tàu gặp sự cố máy bị hỏng.

Thời điểm đó, biển có sóng to, gió lớn khiến tàu bị đánh tấp vào bờ và mắc cạn ở bờ kè thuộc xã Cẩm Nhượng.

Cứu hộ tàu cá Thanh Hóa mắc cạn ở bờ kè Cẩm Nhượng

Đồn Biên phòng Thiên Cầm đã cứu hộ được thuyền viên vào bờ an toàn nhưng tàu bị sóng đánh hư hỏng

Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Thiên Cầm đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ phối hợp với người dân địa phương tổ chức cứu hộ và đến tảng sáng cùng ngày thì đưa 7 thuyền viên vào bờ an toàn.

Do thủy triều lên cao, sóng biển mạnh nên tàu đã bị sóng đánh hư hỏng.

Cứu hộ tàu cá Thanh Hóa mắc cạn ở bờ kè Cẩm Nhượng

Trục vớt ngư lưới cụ bị sóng biển đánh trôi lên bờ

Trung úy Huỳnh Văn Tuấn Vũ - Đội trưởng vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Thiên Cầm cho hay: Trong ngày 22/10, Đồn Biên phòng Thiên Cầm phối hợp với địa phương đã trục vớt và thu gom một số ngư lưới bị trôi dạt. Do sóng to, đến chập tối nay, công việc trục vớt vẫn đang được các chiến sỹ Đồn Biên phòng Thiên Cầm triển khai. Trong ngày mai, chúng tôi sẽ hỗ trợ chủ tàu thuê máy cẩu để đưa tàu đi sửa chữa.

Chủ đề Đánh bắt - Nuôi trồng thủy hải sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast