Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân cứu 2 chị em bị đuối nước ở Nghi Xuân

(Baohatinh.vn) - Cùng với ký quyết định tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 3 cá nhân, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho anh Ngô Công Minh, người dũng cảm cứu 2 chị em gái trong vụ đuối nước ở Nghi Xuân.

Chiều 16/6, tại xã Cương Gián, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh Hà Tĩnh cùng với huyện Nghi Xuân tổ chức lễ trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 cá nhân đã có hành động kịp thời cứu 2 trẻ em bị đuối nước trên cửa biển cống Đá Bạc, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân.

Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân cứu 2 chị em bị đuối nước ở Nghi Xuân

Lãnh đạo huyện Nghi Xuân trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho bà Bà Lê Thị Dung (ở giữa) và đại diện cho các ông: Lê Thanh Hiền, Phan Văn Thắng.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh ký Quyết định khen thưởng số 1237/QĐ-UBND ngày 15 tháng 6 năm 2022 về việc tặng bằng khen cho 3 cá nhân gồm: Bà Lê Thị Dung, ở thôn Song Nam; ông Lê Thanh Hiền, thôn Đại Đồng và ông Phan Văn Thắng, thôn Đại Đồng đều ở xã Cương Gián, Nghi Xuân.

Các công dân được khen thưởng đột xuất trên đều có hành động dũng cảm cứu người thoát khỏi đuối nước.

Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân cứu 2 chị em bị đuối nước ở Nghi Xuân

Lãnh đạo huyện Nghi Xuân tặng hoa cho anh Ngô Công Minh - người được Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Cùng với quyết định trên, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã ký tờ trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho anh Ngô Công Minh - thôn Đại Đồng, xã Cương Gián, Nghi Xuân.

Trước đó, vào sáng ngày 13/6, ông Lê Văn Hưng (SN 1973) ở thôn Song Nam, xã Cương Gián cùng 2 người con gái là Lê Thị Cẩm Đan (SN 2008) và Lê Thị Bảo Ngọc (SN 2010) cùng đi bắt hàu trên sông.

Trong lúc ông Hưng đang lặn bắt hàu thì 2 con gái đang ngồi trên bè không may rơi xuống sông. Sau khi phát hiện, ông Hưng cố gắng cứu 2 con gái nhưng không đủ sức, bị nước nhấn chìm, tử vong.

Lúc này, bà Lê Thị Dung ở gần đó dùng sào để 2 chị em bám vào và hô hoán người cứu giúp. Cùng lúc, anh Ngô Công Minh nghe thấy tiếng kêu cứu đã không ngần ngại nhảy xuống sông lần lượt cứu 2 chị em gái vào bờ.

Khi 2 nạn nhân được đưa vào bờ có dấu hiệu kiệt sức, ông Lê Thanh Hiền và ông Phan Văn Thắng đã hô hấp, sơ cứu 2 nạn nhân thoát khỏi nguy kịch.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast