Hải quan Hà Tĩnh đảm bảo thu 1.330 tỷ đồng trong năm 2013

Chiều 25/2, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Cục Hải quan Hà Tĩnh về việc đảm bảo nhiệm vụ thu thuế trong năm 2013. Dự buổi làm việc có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự. Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc.

Báo cáo tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục Hải quan Hà Tĩnh Lương Trường Thọ đã báo cáo sơ bộ về tình hình thu thuế, công tác phòng chống buôn lậu trong năm 2012 và những tháng đầu năm 2013.

Để hoàn thành chỉ tiêu thu 1.330 tỷ đồng trong năm 2013, Cục trưởng Cục Hải quan Hà Tĩnh đề xuất các phương án tăng thu trong thời gian tới như: tiếp tục tăng thu từ các dự án trọng điểm trên địa bàn, thu thuế xăng dầu từ tàu hút cát cho Formosa, làm việc với PV Oil để DN này mở tờ khai thuế tại Hà Tĩnh. Đầu tư thêm thiết bị bốc dỡ container tại Cảng Vũng Áng để thu hút nguồn hàng hóa vận chuyển bằng container. Tại Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, Hải quan sẽ tiếp tục tăng cường thu hút các doanh nghiệp thông quan, mở tờ khai; tăng cường công tác chống buôn lậu... Sắp tới, Cục Hải quan Hà Tĩnh sẽ thành lập tổ xử lý nhanh. Tổ này sẽ trực tiếp đến doanh nghiệp tìm hiểu về những vướng mắc, tìm cách xử lý nhanh cho doanh nghiệp trong các thủ tục hải quan.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đánh giá cao những thành quả mà Hải quan Hà Tĩnh đã đạt được trong năm qua, đồng thời đồng ý với những đề xuất của Cục nhằm tăng thu trong thời gian tới. Tỉnh cũng sẽ cùng Cục xúc tiến, mời gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp vào đầu tư, thông quan, mở tờ khai thuế tại Hà Tĩnh.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao, ghi nhận sự năng động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2012, góp phần đảm bảo phát triển của tỉnh nhà của Cục Hải quan Hà Tĩnh. Nhiệm vụ 2013 với chỉ tiêu được giao là hết sức nặng nề. Phát huy kết quả năm 2012, Hải quan Hà Tĩnh cần tiếp tục cải cách hành chính, đổi mới lề lối làm việc; tham mưu cho UBND tỉnh có kế hoạch làm việc với PV Oil để các đơn vị này mở tờ khai thuế tại địa phương; tiếp cận với các tập đoàn lớn để các doanh nghiệp này thông quan, vận chuyển hàng hóa qua Hà Tĩnh. Tranh thủ các nguồn để xây dựng các hạng mục cần thiết tại Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, tiếp tục đấu tranh phòng chống buôn lậu, hạn chế tối đa các vi phạm...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast