Thiếu nữ xinh đẹp đưa chợ phiên Thái Lan về Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Mô hình “Phiên chợ cuối tuần” còn khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng lại khá quen thuộc và đã thành công tại nhiều nước. Nắm bắt được xu hướng hấp dẫn giới trẻ và khách du lịch, Đặng Tố Uyên - cô gái trẻ thế hệ 9X đã đưa mô hình chợ này đến với TP Hà Tĩnh.

thieu nu xinh dep dua cho phien thai lan ve ha tinh

Năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, Đặng Tố Uyên đã mạnh dạn đưa mô hình chợ Thái Lan về với quê hương TP Hà Tĩnh.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh, Đặng Tố Uyên (SN 1991) đã cùng một người bạn lập nên mô hình "Phiên chợ cuối tuần" đầu tiên mang tên JAM (Just Awesome Market) với mục đích ban đầu là tạo sân chơi cho giới trẻ tại TP Hà Tĩnh.

Sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành quản trị quốc tế và marketing tại Thái Lan - “cái nôi” của những phiên chợ, Đặng Tố Uyên đã tìm hiểu và mang những nét văn hóa độc đáo từ những khu chợ Thái về quê hương, tạo nên một điểm đến cuối tuần, một lễ hội ẩm thực, thời trang và các hoạt động giải trí cộng đồng dành cho giới trẻ.

Ra đời vào tháng 12/2016, đến nay, JAM vừa tròn 1 năm thành lập. Thế nhưng, phiên chợ JAM đã nhanh chóng trở thành địa chỉ thu hút giới trẻ Hà Tĩnh với bình quân mỗi phiên khoảng 4.000 lượt khách tham quan, mua sắm.

Video “Chợ đêm cuối tuần” cuốn hút giới trẻ

Để tạo dựng một sân chơi mới, năng động và thân thiện, Đặng Tố Uyên đã đầu tư số tiền khá lớn để mang mô hình này về Việt Nam. Bước đầu tiên, Tố Uyên gặp khá nhiều thách thức khi đây là mô hình mới, khó kêu gọi các chủ kinh doanh đồng ý tham gia phiên chợ. Bên cạnh đó, nguồn cung cấp về nghệ thuật, đồ trang trí vẫn còn nhiều hạn chế. Tuy nhiên, bằng sự năng động, quyết tâm, Tố Uyên đã thuyết phục thành công và được nhiều bạn chủ shop gật đầu của hưởng ứng.

Thời kỳ đầu chỉ từ vài chục gian hàng nhưng lại gây tiếng vang và nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Dần dần, chỉ sau 4 số tiếp theo, JAM đã phát triển mạnh và quy tụ các gian hàng nổi tiếng, đặc biệt là các bạn trẻ khởi nghiệp, đam mê kinh doanh.

thieu nu xinh dep dua cho phien thai lan ve ha tinh

Không khí nhộn nhịp tại phiên chợ JAM đón xuân 2018

Từ bỏ môi trường làm việc chuyên nghiệp tại TP Hồ Chí Minh để về quê lập nghiệp, Đặng Tố Uyên hiểu rõ quyết định của mình có phần mạo hiểm. Thế nhưng, từ sự đam mê kinh doanh vốn có cùng sự động viên, ủng hộ từ gia đình, bạn bè, Tố Uyên dần đạt được mục tiêu và nhận định chiến lược chi tiết. Xa hơn, Tố Uyên mong muốn phiên chợ trở thành sân chơi với mặt hàng đa dạng, thu hút các bạn trẻ đam mê kinh doanh lập nghiệp cũng như tham gia sinh hoạt các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

“Mình luôn mong muốn hội chợ JAM không chỉ thuần túy là nơi kinh doanh mà còn là điểm nhấn cho bạn bè, du khách biết tới TP Hà Tĩnh. Sau 4 phiên chợ được tổ chức, ngày càng có nhiều chủ hàng từ Vinh, Đà Nẵng, Quảng Trị, các huyện lân cận… liên hệ đăng ký tham gia. Nếu thuận lợi, sắp tới JAM sẽ được tổ chức 2 số/tháng và trong tương lai sẽ trở thành phiên chợ cố định diễn ra liên tục để mọi người có thể ghé chơi thường xuyên với các hoạt động lành mạnh, ý nghĩa” - Tố Uyên chia sẻ.

Năng động, sáng tạo, ngoài phiên chợ JAM tại TP Hà Tĩnh, cô nàng 9X còn bắt tay thực hiện mô hình này tại Đà Nẵng và sắp tới là các thành phố lớn ở miền Tây nơi có đông khách du lịch.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast