Đến hẹn, chim trời lại bày bán la liệt ở chợ quê Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Mới đầu mùa thu nhưng hiện nay, một số vùng chợ quê ở Hà Tĩnh đã xuất hiện tình trạng các loại chim như: cò, cói, vạc.. được bày bán la liệt và trở thành món hàng đắt khách.

Đến hẹn, chim trời lại bày bán la liệt ở chợ quê Hà Tĩnh

Chim trời đã bắt đầu được bày bán tại các chợ quê

Tại tuyến tỉnh lộ 22 đoạn đi qua chợ Cầu Trù (xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà) có chừng 8-10 người đang ngồi chào bán chim trời. Các loại chim hoặc là để cả con còn sống, chưa vặt lông, hai là đã được làm lông sạch sẽ.

Khu vực bán chim này thu hút đông đúc người đến chọn, mua, trả giá. Qua tìm hiểu, giá cho mỗi cặp cò, cặp cói trung bình khoảng 50.000 đồng, còn vạc thì đắt hơn nhiều lần.

Đến hẹn, chim trời lại bày bán la liệt ở chợ quê Hà Tĩnh

Dù mới đầu mùa thu song, chim trời đã bị săn bắt, bày bán với số lượng rất lớn trước khu vực chợ Cầu Trù (xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà)

Số lượng chim bày bán ở khu vực này rất lớn, mỗi người bán hàng ngoài vài ba đôi chim cầm ở tay để chào hàng còn chở theo từng chuồng, mỗi chuồng nhốt vai ba chục con.

Những người bán hàng cho biết, những chú cò, cói, vạc... được họ săn bắt ở các vùng bãi ngang ven biển ở các huyện Lộc Hà, Thạch Hà, Nghi Xuân.

Không chỉ ở chợ Cầu Trù, chim trời còn được mang đi khắp các khu chợ khác trong huyện, trong tỉnh hoặc nhà hàng, quán ăn, quán nhậu để bán.

Đến hẹn, chim trời lại bày bán la liệt ở chợ quê Hà Tĩnh

Chim trời bị săn bắt khiến cho số lượng bị suy giảm nhanh chóng

Có thể nói, tình trạng tận diệt chim trời thường xuyên được cơ quan truyền thông và cơ quan chuyên môn lên tiếng cảnh báo. Tuy vậy, cứ đến mùa chim tìm về các cánh đồng bãi bồi ven sông để tránh bão, các “sát thủ” lại vào mùa làm ăn và các khu chợ lớn nhỏ lại có thêm sản phẩm đắt hàng.

Qua đó cho thấy, dù việc săn bắt chim trời bị pháp luật cấm và có chế tài xử phạt, tuy nhiên, các ngành chức năng chưa có giải pháp quyết liệt để ngăn chặn tình trạng tận diệt chim trời, đảm bảo sự cân bằng cho hệ sinh thái.

Chủ đề Bạn đọc viết

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast