Hỗ trợ 37 tỉnh, thành phố chăm lo Tết cho người nghèo

Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam vừa quyết định hỗ trợ 4,8 tỷ đồng cho 37 tỉnh, thành chăm lo Tết cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

(Ảnh minh họa: Thanh Vũ/TTXVN)
(Ảnh minh họa: Thanh Vũ/TTXVN)

Hoạt động thực hiện Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Giáp Ngọ 2014 sẽ đến với những địa phương có tỷ lệ hộ nghèo cao và bị ảnh hưởng thiên tai năm 2013.

Bên cạnh đó, từ ngày 10-27/1, Trung ương Hội cũng tổ chức 9 đoàn công tác đi thăm hỏi, tặng quà các gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam tại một số tỉnh, thành phố như Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Thừa Thiên Huế, Cần Thơ, Bến Tre, Đắk Lắk, Kon Tum…

Phong trào “Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam” năm 2014 đang được triển khai hiệu quả với mục tiêu vận động, trao một triệu suất quà Tết cho hộ gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách và cán bộ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đã có hơn 10.000 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong, ngoài nước tham gia, ủng hộ Phong trào.

Đến 6/1, các cấp Hội đã vận động, trao tặng được hơn 525.000 suất quà Tết cùng với nhiều hàng hóa, công trình nhân đạo trị giá hơn 200 tỷ đồng.

Qua gần 15 năm triển khai Phong trào “Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam,” các cấp Hội Chữ thập Đỏ đã vận động ủng hộ trên 1.769 tỷ đồng, giúp đỡ gần 10 triệu lượt hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam.

Riêng năm 2013 đã có trên 1,5 triệu hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam (bằng gần 1/2 số hộ nghèo trong cả nước) được nhận quà Tết.

Các tỉnh, thành Hội được hỗ trợ dịp Tết Giáp Ngọ năm nay gồm: Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Thanh Hóa, Nghệ An, Đắk Lắk, Kon Tum, Tiền Giang, Sóc Trăng, Cần Thơ, Bến Tre, Sơn La, Tuyên Quang, Thừa Thiên Huế, Bình Dương, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Bình Định, Phú Yên, Lào Cai, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bắc Kạn, Điện Biên, Hòa Bình, Lai Châu, Đắk Nông, Gia Lai, Phú Thọ, Thái Nguyên, Bạc Liêu, Yên Bái, Long An, Tây Ninh, Bình Thuận, Khánh Hòa.

Mỹ Bình

Nguồn: vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast