Agribank Đức Thọ bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

(Baohatinh.vn) - Ngân hàng No&PTNT (Agribank) chi nhánh huyện Đức Thọ - Hà Tĩnh vừa tổ chức lễ bàn giao 2 nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo tại thị trấn Đức Thọ và xã Đức Long.

Agribank Đức Thọ bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

Agribank Đức Thọ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Phạm Thị Minh Trị ở tổ dân phố 7, thị trấn Đức Thọ...

2 ngôi nhà được xây dựng cho gia đình bà Phạm Thị Minh Trị (74 tuổi, ở tổ dân phố 7, thị trấn Đức Thọ) và bà Trần Thị Quảng (70 tuổi, ở thôn Long Sơn, xã Đức Long). 2 hộ này đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có khả năng xây dựng nhà ở.

Sau khi khảo sát thực tế, Agribank chi nhánh Đức Thọ quyết định hỗ trợ mỗi nhà 50 triệu đồng. Số tiền này do cán bộ, nhân viên trong cơ quan quyên góp ủng hộ. Sau gần 2 tháng xây dựng, đến nay, 2 ngôi nhà đã hoàn thành, với diện tích mỗi nhà từ 50 - 70 m2.

Agribank Đức Thọ bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

... và gia đình bà Trần Thị Quảng ở thôn Long Sơn, xã Đức Long

Được biết, từ đầu năm 2018 đến nay, toàn huyện Đức Thọ đã xây dựng được 49 ngôi nhà tình nghĩa, trị giá 1,3 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn.

Trong đó, Đoàn thanh niên kêu gọi xây dựng được 18 nhà, trị giá 540 triệu đồng; Hội CCB kêu gọi xây dựng 13 nhà, trị giá 322 triệu đồng; Liên đoàn Lao động kêu gọi 11 nhà, trị giá 250 triệu đồng và Hội LHPN kêu gọi được 7 nhà, trị giá 105 triệu đồng.

Ngoài việc khâu nối, kêu gọi hỗ trợ kinh phí, các tổ chức đoàn thể còn vận động bà con nhân dân đóng góp hàng ngàn ngày công để xây dựng các ngôi nhà tình nghĩa nói trên.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast