Không buộc tội, Nhật Bản thả tiếp viên của Vietnam Airlines

Liên quan đến vụ việc tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc bị tạm giữ để điều tra vì tình nghi mang hàng xách tay có nguồn gốc trộm cắp tại Nhật Bản, chiều tối nay (16/4), Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) thông báo Sở Cảnh sát Tokyo đã thả và không buộc tội nữ tiếp viên này.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Theo thông cáo của Vietnam Airlines, sau 22 ngày bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra (kể từ ngày 24/3), Sở cảnh sát Tokyo đã gọi điện thông báo cho Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản về việc thả và không buộc tội tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc (mã số tiếp viên 35).

“Hiện tại, tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc đã được chuyển sang Cục xuất nhập cảnh-chi nhánh Tokyo chuẩn bị các thủ tục cần thiết để về nước,” thông cáo của Vietnam Airlines khẳng định.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines đang theo dõi sát sao vụ việc, tích cực, chủ động liên lạc với các cơ quan hữu quan của Nhật Bản để thu thập các thông tin chính xác về vụ việc làm căn cứ đưa ra cách thức xử lý phù hợp, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật và Tổng công ty hàng không Việt Nam.

Trước đó, nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc của Vietnam Airlines bị nghi ngờ vận chuyển 21 món hàng quần áo ăn cắp, trị giá khoảng 125.000 yen Nhật (tương đương 25,7 triệu đồng) khi đi trên xe dành riêng cho đoàn bay từ khách sạn ở Osaka đến sân bay Quốc tế Kansai.

Cơ quan cảnh sát điều tra Tokyo cũng cho rằng, tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc đã nhận đặt hàng từ với một phụ nữ Việt Nam 30 tuổi đang sống tại Nhật để buôn lậu quần áo ăn cắp, thậm chí tuồn hàng cho các thành viên khác trong đoàn bay. Tuy nhiên, tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc đã phủ nhận mọi cáo buộc của cơ quan điều tra.

Ngoài ra, sau lệnh bắt nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc tại Nhật Bản, cơ quan Cảnh sát Tokyo cũng có văn bản yêu cầu Vietnam Airlines phối hợp, dẫn độ 1 phi công và 4 tiếp viên tổ bay từ Việt Nam sang Nhật Bản để điều tra làm rõ.

Sau khi nhận được thông báo về việc nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc (sinh năm 1988) bị tạm giữ để phục vụ điều tra, đại diện Vietnam Airlines đã có buổi làm việc với cơ quan cảnh sát Tokyo tại trụ sở văn phòng Vietnam Airlines để cung cấp thông tin và tài liệu cần thiết hỗ trợ việc điều tra.

Cùng với quan điểm kiên quyết, không bao che vi phạm, Vietnam Airlines đã đình chỉ bay đối với một cơ phó và bốn tiếp viên để làm rõ những nghi vấn liên quan đến việc vận chuyển hàng trộm cắp từ Nhật Bản về Việt Nam theo hình thức “xách tay.” Phi công và tiếp viên bị đình chỉ công tác sẽ phải làm báo cáo giải trình về việc chấp hành kỷ luật cơ quan và trình bày rõ việc có hay không hoạt động vận chuyển hàng trộm cắp từ Nhật Bản.

Đại diện Vietnam Airlines khẳng định hãng sẽ khẩn trương tích cực hợp tác với các cơ quan điều tra, không bao che, tránh né, kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật đồng thời cũng đã kiểm tra và chấn chỉnh lại quy định, tiêu chuẩn liên quan để ngăn chặn việc mang hàng hóa sai quy định trong quá trình thực hiện nhiệm vụ./.

Nguồn: TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast