Bộ sạc không dây khử trùng cho điện thoại thông minh

Hãng Lexon (Pháp) vừa tung ra thiết bị sạc điện thoại không dây Oblio hình dáng như 1 bình hoa nhưng sở hữu tính năng khử trùng và diệt vi khuẩn.

Trông giống như 1 bình hoa, nhưng Oblio không dùng để cắm hoa mà lại để cắm… điện thoại thông minh. Được ra mắt bởi Lexon - thương hiệu thiết bị công nghệ và thiết kế của Pháp, “bình hoa” sạc điện thoại Oblio xinh đẹp ngoài chức năng sạc pin cảm ứng còn bị có thêm một ưu điểm khác, đó là giúp khử trùng và giúp loại bỏ 99% vi khuẩn hiện diện trên điện thoại.

“Bình hoa” Oblio được thiết kế bởi Andrea Quaglio và Manuelle Simonelli – 2 cựu cộng tác viên của Philippe Starck. Thiết bị có khả năng sạc điện thoại thông minh bằng cảm ứng, khử trùng cho điện thoại bằng đèn UV-C. Với thiết kế như một chiếc bình, người dùng có thể dễ dàng đặt bộ sạc bên cạnh lối vào nhà, nơi thường để chìa khóa, ví hay khẩu trang khi về nhà.

Bộ sạc không dây khử trùng cho điện thoại thông minh

“Bình hoa” sạc điện thoại Oblio ngoài chức năng sạc pin cảm ứng còn giúp khử trùng và giúp loại bỏ 99% virus hiện diện trên điện thoại.

Oblio có chiều cao 17,5 cm, đường kính 13,6 cm khi được kết nối với nguồn điện, tính năng sạc sẽ khởi động ngay khi điện thoại thông minh tương thích QI được đặt vào trong bình. Ở phía trên cùng của bình sẽ có đèn LED màu trắng hiển thị quá trình sạc.

Với công suất sạc 10W, Oblio sẽ mất 3 giờ để sạc đầy pin 1 chiếc điện thoại thông minh cỡ nhỏ. Bóng đèn UV-C của bình ở đối diện với màn hình của điện thoại có nhiệm vụ khử trùng và quá trình này sẽ mất 20 phút. Sẽ mất thêm 20 phút nữa để khử trùng phần lưng của điện thoại. Tuy nhiên, khi lật lại điện thoại để khử trùng, quá trình sạc sẽ dừng lại.

Bộ sạc không dây khử trùng cho điện thoại thông minh

Oblio có chiều cao 17,5 cm, đường kính 13,6 cm.

Oblio được thiết kế cho các mô hình điện thoại nhỏ. Vì vậy trước khi trang bị cho mình Oblio, người dùng nên kiểm tra xem kích cỡ của “bình hoa” có tương thích với điện thoại đang dùng hay không. Oblio hiện đang được niêm yết với mức giá 79 euro.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast