3 ngày 2 đêm chinh phục hệ thống hang động Tú Làn

Như bị lạc vào một mê cung đá và chìm đắm trong tầng tầng lớp lớp thạch nhũ, tour khám phá hệ thống hang động Tú Làn được nhiều người ưa khám phá lựa chọn.

3 ngày 2 đêm chinh phục hệ thống hang động Tú Làn

Hệ thống hang Tú Làn nằm cách vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng 70 km, cạnh làng dân tộc thiểu số Tân Hóa, tỉnh Quảng Bình. Để đến đây, bạn cần trải qua hành trình băng rừng, lội suối, bơi trong hang ngầm tối...

Độc giả Ngân Hà chia sẻ chuyến khám phá hệ thống hang động Tú Làn với 7 thành viên khác trong 3 ngày 2 đêm.

Chi phí tour : 8 triệu đồng/người/3 ngày 2 đêm

Độ khó : 3 - vừa phải

Độ tuổi tham gia : Từ 16 tuổi trở lên

Tú Làn là hệ thống hang động kỳ vĩ được bao quanh bởi các dãy núi đá vôi, rừng rậm nhiệt đới, tạo ra một khung cảnh hoang sơ, thanh bình. Với vẻ đẹp ấn tượng của hệ thống hơn 10 hang động lớn bé khác nhau, nơi đây từng được chọn là phim trường của nhiều bộ phim nổi tiếng.

Do nhiều thành viên muốn tham quan một số địa điểm tại Đồng Hới, đoàn khởi hành trước một ngày. Cả đoàn bay chuyến 21h từ Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đến sân bay Đồng Hới (Quảng Bình).

Sáng hôm sau, đoàn tham quan một số biểu tượng của thành phố như chợ Đồng Hới, tượng đài mẹ Suốt, quảng trường Hồ Chí Minh.

Sau đó, đoàn di chuyển đến Chày Lập Farmstay. Tại đây, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm. Nếu ưa mạo hiểm, bạn có thể lựa chọn chèo kayak, chèo SUP hay trượt zipline. Đạp xe khám phá sông Chày, hang Tối, check-in cửa động Phong Nha... là lựa chọn khác cho các thành viên trong đoàn.

Buổi chiều, nhóm di chuyển đến Tân Hóa để chuẩn bị cho chuyến khám phá Tú Làn ngày hôm sau.

Ngày thứ nhất

Sau một đêm ngủ lều, đoàn dậy sớm chuẩn bị và bắt đầu trải nghiệm chinh phục hệ thống hang động Tú Làn.

Hành trình mở đầu bằng việc đi bộ, trekking băng qua những cánh đồng bắp, đậu phộng. Dọc theo những trảng cỏ xanh, các thành viên trong đoàn tiếp tục bì bõm lội qua con suối nhỏ.

3 ngày 2 đêm chinh phục hệ thống hang động Tú Làn

Hang Bí Mật là hang động đầu tiên xuất hiện trước mắt chúng tôi. Đoàn nghỉ ngơi, lấy lại sức và tiếp tục hành trình đến hang Hung Ton.

Càng vào sâu, bạn như lạc vào một mê cung đá và chìm đắm trong tầng tầng lớp lớp thạch nhũ. Mình được chiêm ngưỡng những khối thạch nhũ có niên đại hàng trăm năm với đủ hình dạng, kích thước. Đứng trước những khối thạch nhũ khổng lồ có khi lấp lánh ánh sáng, có khi lung linh ánh vàng, bạn sẽ choáng ngợp vì thiên nhiên kỳ vĩ.

3 ngày 2 đêm chinh phục hệ thống hang động Tú Làn

Sau khi ra khỏi hang Hung Ton, đoàn về trại Tổ Mộ để ăn trưa và nghỉ ngơi. Các món ăn được porter phục vụ khá ngon, hợp khẩu vị.

Buổi chiều, nhóm tiếp tục leo lên đỉnh núi để đến hang Sơng Oxalis. Lộ trình ngày đầu chủ yếu vượt núi băng rừng, tập làm quen với thử thách.

3 ngày 2 đêm chinh phục hệ thống hang động Tú Làn

Sau một ngày dài hành quân như một đoàn thám hiểm thực thụ, cả đoàn được trải nghiệm tắm thác ngay cạnh điểm hạ trại. Nhờ thác massage mà các thành viên rũ hết bụi đường và xóa tan mệt nhọc để thưởng thức bữa tối.

Sau khi ăn tối, mọi người nghỉ ngơi để chuẩn bị cho ngày thứ hai.

3 ngày 2 đêm chinh phục hệ thống hang động Tú Làn

Ngày thứ hai

Ngày thứ hai, cả đoàn tham gia khám phá 3 hang động tuyệt đẹp thuộc hệ thống hang động Tú Làn gồm hang Kim, hang Tú Làn, hang Ken. Sau khi nạp năng lượng cho bữa sáng, đoàn khởi hành bằng việc băng qua một con suối để bơi vào hang Kim. Mình thấy đây là hang động đẹp nhất trong tour khám phá này. Khi bơi, bạn nên cẩn trọng vì bên dưới có đá ngầm.

3 ngày 2 đêm chinh phục hệ thống hang động Tú Làn

Bơi vào trong, men theo những vách đá, cả đoàn tiếp tục đến với hang Tú Làn. Tú Làn thu hút đoàn với độ hoành tráng của trần động, sự biến hóa của thạch nhũ từ ruộng bậc thang cho đến những bãi thạch ngọc huyền kỳ bí.

3 ngày 2 đêm chinh phục hệ thống hang động Tú Làn

Về lại điểm cắm trại, cả đoàn ăn trưa và nghỉ ngơi để tiếp tục thử thách chinh phục hang Ken vào buổi chiều.

3 ngày 2 đêm chinh phục hệ thống hang động Tú Làn

Kết thúc một ngày dài, cả nhóm dành thời gian để tắm thác, thư giãn.

3 ngày 2 đêm chinh phục hệ thống hang động Tú Làn

Ngày thứ ba

Ngày cuối, một cặp đôi trong đoàn đã tổ chức màn cầu hôn ngay trong hang. Lọt thỏm giữa mê cung đá vôi, thạch nhũ, cát và nước cảnh tượng càng trở nên lãng mạn hơn.

Sau đó, đoàn nhanh chóng thu dọn đồ đạc di chuyển xuống núi để trở về Tân Hóa. Đến trưa, đoàn đã có mặt tại điểm xuất phát, kết thúc hành trình.

3 ngày sống tách biệt với cuộc sống hiện đại cùng các trải nghiệm có được từ cuộc hành trình là kỷ niệm đáng nhớ cho các thành viên trong đoàn.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast