Nguyện đem hết tâm sức, trí tuệ phục vụ đất nước, nhân dân

(Baohatinh.vn) - Quyết tâm và nhiệt huyết, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đang xây dựng chương trình hành động để ngay khi trúng cử, có thể bắt tay thực hiện trọng trách của người đại biểu dân cử.

Trên cơ sở chương trình hành động của các ứng cử viên, Báo Hà Tĩnh điện tử lược ghi và trân trọng giới thiệu tới bạn đọc chương trình hành động của đồng chí Đặng Quốc Khánh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV.

nguyen dem het tam suc tri tue phuc vu dat nuoc nhan dan

Tôi rất vinh dự được Bộ Chính trị, Tỉnh ủy, cơ quan công tác, cử tri nơi cư trú tín nhiệm, giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XIV.

Trong suốt quá trình công tác, trải qua nhiều vị trí công việc khác nhau, dù ở cương vị nào, tôi cũng thường xuyên rèn luyện, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH khóa XIV, đây là nhiệm vụ, là động lực và là thách thức to lớn để tôi phấn đấu, đồng thời tạo điều kiện cho tôi được làm việc với cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, có nhiều cơ hội kết nối, làm việc với các bộ, ban, ngành trung ương, góp phần quan trọng cho việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện phát triển KT-XH của tỉnh nhà.

Tôi nguyện đưa hết tâm trí, năng lực của mình để đề xuất những cơ chế, chính sách phù hợp với sự phát triển của đất nước, chỉ đạo điều hành UBND tỉnh thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra, đưa Hà Tĩnh phát triển nhanh hơn, bền vững hơn theo hướng công nghiệp hiện đại.

nguyen dem het tam suc tri tue phuc vu dat nuoc nhan dan

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng bà Meirav Eilon Shahar - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam tham quan các công trình tại KKT Vũng Áng

Với cương vị là Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, tôi sẽ không ngừng phấn đấu, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao bản lĩnh chính trị, học tập nâng cao nhận thức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ quản lý nhà nước và hoạt động thực tiễn, khắc phục những hạn chế để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của ĐBQH, người đứng đầu chính quyền, người đại biểu nhân dân với chương trình hành động như sau:

Thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri theo nhiều hình thức, bằng nhiều kênh thông tin, đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của người dân và đưa tiếng nói của nhân dân đến Quốc hội, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân. Dành nhiều thời gian gần gũi với cử tri tỉnh nhà, quan tâm đời sống người dân, đặc biệt là gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo hoàn cảnh khó khăn, từ đó, đưa ra các chính sách phù hợp để nâng cao đời sống của nhân dân.

nguyen dem het tam suc tri tue phuc vu dat nuoc nhan dan

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh kiểm tra tình hình thiệt hại, thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân bị lốc xoáy làm hư hỏng các công trình phụ trợ tại Hương Khê

Chủ động đóng góp với Quốc hội việc hoàn thiện hệ thống pháp luật, các chính sách về phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội; thực hiện tốt vai trò giám sát của người đại biểu; thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng của cử tri với Quốc hội, các cơ quan, tổ chức hữu quan, nhất là các vấn đề người dân đang quan tâm.

Tập trung chỉ đạo thực hiện 3 nhiệm vụ đột phá về KT-XH. Cùng cả hệ thống chính trị toàn tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp.

Tôi luôn nhận thức sâu sắc, bản thân luôn phải gắn bó mật thiết với nhân dân, tin dân, trọng dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của nhân dân để thực hiện mục tiêu cao cả là không ngừng nâng cao chất lượng sống của nhân dân. Bằng tất cả tình cảm, trách nhiệm và lòng nhiệt tình, tôi xin hứa sẽ quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ là người đại biểu của nhân dân, xứng đáng với sự tin tưởng của cử tri.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast