Phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện ở Đảng bộ xã Đức Hương

Thực hiện đổi mới phương thức lãnh đạo, những năm gần đây, Đảng bộ xã Đức Hương (Vũ Quang) đã thu được một số kết quả bước đầu trong việc vận động quần chúng nhân dân hăng hái thi đua lao động và phát triển sản xuất, mạnh dạn chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng nông thôn mới; thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Mậu Thân, Bí thư Đảng uỷ xã Đức Hương cho biết: Đảng bộ luôn quan tâm đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo điều hành đối với các chi bộ; phát huy vai trò tiên phong của các đồng chí bí thư, phó bí thư chi bộ, trưởng thôn xóm, trưởng các chi hội đoàn thể. Đồng thời cử đảng viên phụ trách từng khu dân cư để lấy đó làm nòng cốt thực hiện các phong trào.

Người dân tự nguyện di dời tường rào để mở rộng đường giao thông
Người dân tự nguyện di dời tường rào để mở rộng đường giao thông

Trong phát triển kinh tế, Đảng bộ Đức Hương đã xác định đúng hướng đi cho từng giai đoạn phù hợp với tiềm năng đất đai, lao động của địa phương, đó là phát triển nông nghiệp (chủ lực là cây lúa và lạc, đậu) và chăn nuôi gia súc (trâu, bò, lợn), chăn nuôi gia cầm. Từ Nghị quyết của huyện uỷ Vũ Quang và Nghị quyết của Đảng uỷ về vấn đề này, Đức Hương thực hiện phương châm lấy MTTQ, các đoàn thể quần chúng làm hạt nhân tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện chủ trương mà đảng bộ, chính quyền đề ra.

Bà Võ Thị Ý, Chủ tịch MTTQ xã Đức Hương khẳng định: thông qua việc học tập nghị quyết của Đảng, nhận thức của nhân dân được nâng lên, do đó mọi người đều hăng hái thực hiện. Việc gieo cấy lúa lai vụ đông xuân được đẩy mạnh (chiếm gần 90%) nhờ đó năng suất và sản lượng tăng cao. Cây đậu cũng trở thành cây trồng chủ lực của vụ hè thu với diện tích 233 ha, sản lượng đạt 210 tấn. Phát huy thế mạnh về đất đai và đồng cỏ, cao su tiểu điền được nhân dân đưa vào trồng(3 ha) cùng với phát triển đàn trâu, bò, hươu và đàn gia cầm…

Nét nổi bật của Đảng bộ Đức Hương là lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.Về vấn đề này, đồng chí Lê Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã, Phó trưởng ban xây dựng NTM xã Đức Hương cho rằng: Xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng yếu của cả hệ thống chính trị; là cuộc vận động toàn diện trên các lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội; chủ thể xây dựng nông thôn mới là hộ nông dân. Xuất phát từ thực tế của địa phương, Đảng bộ Đức Hương đã chọn khâu đột phá trong lộ trình xây dựng nông thôn mới để tập trung thực hiện đó là nâng cấp, chỉnh trang hệ thống đường giao thông, thuỷ lợi nội đồng.Đảng bộ đã chỉ đạo các chi bộ họp bàn để thống nhất trong đảng viên, sau đó tuyên tuyền, vận động quần chúng nhân dân cùng thực hiện. Khi ý Đảng - lòng Dân gặp nhau, nó đã tạo nên sức vươn mạnh mẽ. Chỉ trong một thời gian ngắn Đức Hương đã đầu tư gần 2.000 ngày công phát sẻ cây cối, phóng tuyến 87 tuyến đường với tổng chiều dài 30 km, hoàn thành cắm 1.300 mốc bằng bê tông. Nhờ tạo sự đồng thuận cao, người dân đã tự nguyện di dời tường rào, hiến gần 19 ngàn m2 đất và 6,4 ngàn cây cối các loại để mở rộng đường giao thông. Điển hình như hộ ông Trần Bình (thôn Hương Hoà) hiến 450 m2; ông Lê Hùng (thôn Hương Phố) hiến 400 m2… Thực tế ở Đức Hương cho thấy, khi Đảng đã có chủ trương đúng và biết vận động quần chúng thực hiện theo phương châm dân biết, dân bàn, dân làm, dân hưởng thụ và khi mọi người đã hiểu được điều đó thì “Khó vạn lần dân liệu cũng xong”.

Đảng bộ Đức Hương đã thể hiện vai trò lãnh đạo trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới và ổn định cuộc sống nhân dân. Từ đó càng làm cho người dân tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng, khắc phục mọi khó khăn, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tập trung khai thác các tiềm năng, thế mạnh sẳn có của địa phương, tạo thêm công ăn việc làm, góp phần xoá đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng và nỗ lực xây dựng nông thôn mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast