Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn: Nhiều vụ việc tồn đọng kéo dài đã được giải quyết dứt điểm

(Baohatinh.vn) - Nhiều vụ việc tồn đọng kéo dài ở các địa phương sau khi có kiến nghị của công dân đã được tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo cơ quan chuyên môn, địa phương vào cuộc xử lý dứt điểm, đúng quy định.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn: Nhiều vụ việc tồn đọng kéo dài đã được giải quyết dứt điểm

Sáng nay (15/5), Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thanh Huyền chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5/2020. Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Báu Hà cùng tham dự.

Mở đầu phiên tiếp dân, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Tiếp công dân tỉnh Hà Tĩnh đã báo cáo kết quả thực hiện kết luận các phiên tiếp công dân định kỳ của Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh ở các phiên trước đó. Theo đó, các sở, ngành, địa phương được giao đã nhanh chóng vào cuộc rà soát, xử lý các kiến nghị của công dân.

Trong 7 kiến nghị của công dân phản ánh tại phiên trước đó, đến nay đã có 3 kiến nghị được các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền rà soát, giải quyết và trả lời kịp thời cho công dân. Còn 4 kiến nghị đang trong thời hạn giải quyết, được các cơ quan, đơn vị tập trung rà soát, xác minh để xử lý.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn: Nhiều vụ việc tồn đọng kéo dài đã được giải quyết dứt điểm

Chánh Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh Võ Văn Phúc làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến các vụ việc tồn đọng kéo dài đến nay chưa thể giải quyết.

Về phiên tiếp công dân chuyên đề tháng 3, trong 5 kiến nghị, phản ánh liên quan đến các huyện: Can Lộc, Nghi Xuân, Thạch Hà, Kỳ Anh, sau khi có kết luận chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, đến nay 3 kiến nghị đã cơ bản được giải quyết dứt điểm, còn lại 2 kiến nghị đang được các địa phương, đơn vị tập trung giải quyết để trả lời cho công dân trong thời gian sớm nhất.

Trong kỳ, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp và trả lời 17 trường hợp với 12 vụ việc, hướng dẫn công dân gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn: Nhiều vụ việc tồn đọng kéo dài đã được giải quyết dứt điểm

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn: Các cấp, ngành đã vào cuộc kịp thời, quyết liệt nên nhiều vụ việc, nhất là các vụ tồn đọng, kéo dài đã được giải quyết dứt điểm, đúng quy định của pháp luật

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cho rằng, sau khi tiếp nhận các ý kiến phản ánh của công dân, các cấp, ngành đã vào cuộc kịp thời, quyết liệt nên nhiều vụ việc, nhất là các vụ tồn đọng, kéo dài đã được giải quyết dứt điểm, đúng quy định của pháp luật. Điều này chứng minh khi chúng ta kiên trì, chính quyền vào cuộc trách nhiệm và quyết liệt thì nhiều vụ việc dù khó vẫn xử lý được.

Bên cạnh đó có những vụ việc kéo dài vẫn chưa giải quyết được, người dân chưa đồng thuận dù đã có văn bản chỉ đạo của cấp cao nhất là Chính phủ.

Để giải quyết dứt điểm các vụ việc này, ngoài sự vào cuộc quyết liệt của các ngành chuyên môn, đề nghị ban dân vận các cấp, MTTQ và các đoàn thể chính trị vào cuộc tuyên truyền, vận động để tạo sự đồng thuận của công dân.

Chủ đề Tiếp công dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast