Ý tưởng khởi nghiệp của nhóm học sinh lớp 8 Hà Tĩnh vào bán kết cuộc thi cấp bộ

(Baohatinh.vn) - Sản phẩm “Nước chấm cua đồng” của nhóm học sinh lớp 8 Trường THCS Lê Bình (Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã lọt vào vòng bán kết Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Ý tưởng khởi nghiệp của nhóm học sinh lớp 8 Hà Tĩnh vào bán kết cuộc thi cấp bộ

Sản phẩm nước chấm cua đồng của nhóm học sinh Trường THCS Lê Bình (Hương Sơn) đã lọt vào vòng bán kết Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2020.

Sau hơn 3 tháng kể từ ngày phát động, Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" năm 2020 có 9 dự án tham gia vòng thi cấp tỉnh. Đây cũng là năm đầu tiên ngành Giáo dục Hà Tĩnh tổ chức triển khai xét chọn và tư vấn vòng cấp tỉnh một cách bài bản để lựa chọn sản phẩm gửi đi cấp Bộ.

Kết quả: dự án “Dầu gội thảo dược” của nhóm học sinh Trường THPT Nghi Xuân và dự án “Nước chấm cua đồng” của nhóm học sinh Trường THCS Lê Bình (xã Sơn Tiến, Hương Sơn) được chọn tham dự vòng bán kết toàn quốc.

Vượt qua hàng trăm ý tưởng khác, dự án "Nước chấm cua đồng” của học sinh Hà Tĩnh đã trở thành 1 trong 22 dự án của của khối học sinh THCS, THPT toàn quốc vượt qua vòng bán kết Cuộc thi do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Ý tưởng khởi nghiệp của nhóm học sinh lớp 8 Hà Tĩnh vào bán kết cuộc thi cấp bộ

Nhóm tác giả dự án “Nước chấm cua đồng” là những học sinh lớp 8 Trường THCS Lê Bình, Hương Sơn

Thời gian tới, các dự án sẽ tiếp tục vòng thi bình chọn để thực hiện mục tiêu tham dự vòng chung kết tại Thành phố Hồ Chí Minh vào các ngày 18 - 19/12.

Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" năm 2020” được tổ chức nhằm mục tiêu thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ học sinh, sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, góp phần tạo việc làm cho các em sau khi tốt nghiệp.

Đây là lần thứ 2 học sinh Hà Tĩnh có dự án lọt vào vòng trong của Cuộc thi. Trước đó, năm 2018 nhóm học sinh Trường THPT Phúc Trạch (Hương Khê) đã đạt giải Nhì quốc gia với dự án cao sim trị bỏng.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast