Mẹo bảo quản trứng không cần tủ lạnh, để cả tháng không hỏng

Không cần đến tủ lạnh, bạn có thể bảo quản trứng bằng những cách đơn giản dưới đây.

Dùng mùn cưa hoặc vỏ trấu khô

Đây là cách bảo quản trứng gà, trứng vị hay được những người chăn nuôi áp dụng. Bạn chỉ cần rải mùn cưa hoặc vỏ trấu khô vào thùng giấy sạch, sau đó xếp trứng lên trên rồi tiếp tục rắc tráu/mùn cưa xen kẽ giữa các lớp trứng cho đến hết. Đặt thùng trứng ở nơi khô ráo, thoáng mát. Cách này có thể giúp bạn bảo quản trứng trong vài tháng. Trong quá trình bảo quản, khoảng 20 ngày bạn nên kiểm tra trứng một lần.

Mẹo bảo quản trứng không cần tủ lạnh, để cả tháng không hỏng

Quét dầu lên vỏ trứng

Bạn chỉ cần quét một lớp dầu thực vật mỏng lên vỏ trứng rồi xếp trứng vào khay vào bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, nhiệt độ từ 25-32 độ C. Cách này có thể giữ trứng tươi ngon trong khoảng 1 tháng.

Sử dụng bã chè khô

Sau khi uống nước chè, bạn giữ lại phần bã và phơi thật khô để bảo quản trứng. Cách bảo quản tương tự như khi sử dụng trấu hoặc mùn cưa. Rải một lớp bã chè, một lớp trứng xen kẽ và để ở nơi khô ráo, thoáng mát. Cách bảo quản này có thể giúp trứng tươi ngon trong vòng 2-3 tháng.

Dùng giấy báo

Sau khi mua trứng về, bạn dùng khăn giấy mềm lau sạch các vết bẩn bên ngoài. Sau đó, lấy giấy báo đã vo mềm bọc kín từng quả trứng lại. Xếp trứng vào rổ thưa, để ở nơi khô ráo, thoáng khí. Cách này có thể giúp bạn bảo quản trứng trong vòng 1-2 tháng.

Mẹo bảo quản trứng không cần tủ lạnh, để cả tháng không hỏng

Một số lưu ý khác khi bảo quản trứng

Dù bảo quản trứng ở tủ lạnh hay để ngoài, bạn cũng không nên rửa chúng bằng nước. Hãy dùng khăn mềm, ẩm và lau sạch trứng trước khi bảo quản.

Muốn trứng được tươi ngon, đừng để trứng nằm ngang, vì lòng đỏ sẽ nổi lên trên và dính vào vỏ. Nên xếp trứng thẳng đứng, đầu to hướng lên trên, đầu nhỏ quay xuống dưới. Khi đó, lòng đỏ nổi lên trên sẽ gặp bóng khí bên trong và không bị dính vào vỏ.

Nếu bảo quản trứng bằng tủ lạnh, bạn không nên để ở cánh cửa tủ. Cánh cửa tủ là nơi có nhiệt độ không ổn định, cũng có thể là nơi nóng nhất do thường xuyên mở ra - đóng vào. Vì vậy, để trứng ở đây sẽ rất nhanh hỏng. Tốt nhất, bạn nên để trứng vào hộp carton hoặc hộp nhựa có nắp và để vào ngăn mát. Thời gian bảo quản trứng trong tủ lạnh chỉ là khoảng 3-5 tuần. Trứng được bỏ từ tủ lạnh ra ngoài nên dùng trong vòng 2 giờ.

Mẹo bảo quản trứng không cần tủ lạnh, để cả tháng không hỏng
Theo Phunutoday

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast