Nâng cao vai trò, vị trí của cựu chiến binh trong xây dựng NTM

Vừa qua, tại thành phố Hà Tĩnh, TW Hội cựu Chiến binh Việt Nam và Hội CCB Hà Tĩnh phối hợp tổ chức hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ làm kinh tế và xây dựng nông thôn mới cho CCB 6 tỉnh miền Bắc Trung bộ. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có Trung tướng Nguyễn Văn Đạo - Phó chủ tịch TW Hội và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn

Hội CCB xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới
Hội CCB xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian 2 ngày (21-22/5), 65 học viên là đại diện lãnh đạo Hội CCB 6 tỉnh bắc Miền Trung gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Quảng Trị và Thừa Thiên Huế đã được tiếp thu những nội dung chính các văn bản quy định của TW, Chính phủ và các ngành liên quan về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020. Ngoài ra các học viên còn được trang bị các chuyên đề gồm: Công tác bảo vệ môi trường, vai trò của các đoàn thể làm công tác bảo vệ môi trường. Công tác xóa đói giảm nghèo, vai trò trách nhiệm của Ban giảm nghèo các cấp. Hoạt động vay vốn ngân hàng chính sách xã hội.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao hoạt động của các cấp Hội CCB Hà Tĩnh về công tác xây dựng nông thôn mới trong thời gian qua, nhất là việc vận động hội viên và nhân dân hiến đất xây dựng cơ sở hạ tầng, làm đường giao thông nông thôn tại các địa phương và nhân rộng các mô hình làm kinh tế giỏi góp phần xoá đói giảm nghèo và làm giàu cho các hội viên. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục tiêu, nhiệm vụ Chương trình XDNTM; nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của hội viên trong tham gia xây dựng NTM, tiếp tục phát huy thành quả, khắc phục khó khăn, tồn tại, rút kinh nghiệm từ những phong trào khác để sáng tạovà nhân rộng nhiều điển hình hơn nữa.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast