Phong tặng, truy tặng Danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 2

(Baohatinh.vn) - Sáng 12/11, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức lễ tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 2 của Chủ tịch nước cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và thân nhân các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Thiện, Lê Đình Sơn, Nguyễn Hồng Lĩnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và thân nhân các mẹ Việt Nam Anh hùng.

Phong tặng, truy tặng Danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 2 ảnh 1
Phong tặng, truy tặng Danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 2 ảnh 2
Phong tặng, truy tặng Danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 2 ảnh 3

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trao tặng huy hiệu và danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho các mẹ, thân nhân các mẹ.

Trong đợt 2 này, Hà Tĩnh có 267 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, trong đó có 34 mẹ còn sống và 233 mẹ đã từ trần.

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trân trọng gửi đến các mẹ và thân nhân các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình có công với cách mạng lời chúc sức khỏe, lời thăm hỏi ân cần, lòng biết ơn sâu sắc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Sinh thời, Bác Hồ kính yêu đã nói: “Nhân dân ta rất biết ơn các bà mẹ cả hai miền Nam Bắc đã sinh ra và nuôi dạy những thế hệ anh hùng của nước ta…” Việc phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” thể hiện ý Đảng, lòng dân, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao trời biển và sự hy sinh to lớn của các mẹ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện gắn huy hiệu cho các mẹ
Phong tặng, truy tặng Danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 2 ảnh 5
Phong tặng, truy tặng Danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 2 ảnh 6
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện gắn huy hiệu cho các mẹ

Đến nay, tỉnh ta vinh dự có 1.069 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Các mẹ đã góp phần tô thắm thêm màu cờ Tổ quốc, làm rạng ngời thêm truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương, là tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đề nghị các ngành, địa phương sớm hoàn thành việc xét duyệt, đề nghị phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho các trường hợp còn lại trong năm 2014; các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, các gia đình và mỗi cá nhân hãy phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, bằng nhiều chủ trương, giải pháp thiết thực, bằng những việc làm cụ thể chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách; sống và làm việc xứng đáng với sự hy sinh và đóng góp to lớn của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và các gia đình có công với Tổ quốc.

Phong tặng, truy tặng Danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 2 ảnh 7
Phong tặng, truy tặng Danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 2 ảnh 8
Phong tặng, truy tặng Danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 2 ảnh 9

Thanh niên tình nguyện, các chiến sỹ công an, quân sự đưa đón các mẹ và thân nhân vào hội trường

Phát biểu tại buổi lễ, mẹ Trần Thị Thanh (xã Sơn Thịnh, Hương Sơn) đại diện cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và thân nhân các mẹ xúc động nói: Được đón nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” là sự ghi nhận và vinh danh của Đảng và Nhà nước dành cho mỗi chúng tôi. Chúng tôi, những thân nhân, gia đình người có công với cách mạng đã và đang được Nhà nước và toàn xã hội chăm sóc, phụng dưỡng tận tình, chu đáo. Chúng tôi tiếp tục giáo dục con cháu lòng yêu nước, tinh thần hy sinh để xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast