Reuters: HLV Park Hang-seo sở hữu “bàn tay vàng” của vua Midas

(Baohatinh.vn) - Hãng tin uy tín Reuters viết ông Park Hang-seo đã phần nào cho thấy rằng mình đang sở hữu “bàn tay Midas” (tên một vị vua sờ tay đâu cũng thành vàng) trong 16 tháng làm huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển bóng đá nam Việt Nam.

Reuters: HLV Park Hang-seo sở hữu “bàn tay vàng” của vua Midas

Ông Park Hang-seo - HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam. (Ảnh: Reuters)

Và hôm nay, ông thầy người Hàn Quốc đang có cơ hội để tạo ra một trong những kết quả gây sửng sốt nhất trong lịch sử giải Asian Cup nếu đánh bại Nhật Bản trong trận đối đầu vòng tứ kết.

Nhật Bản là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Á với 4 lần vô địch Asian Cup, thường xuyên góp mặt tại vòng chung kết World Cup và sở hữu một đội hình gồm nhiều cầu thủ đang chơi tại các giải đấu hàng đầu ở khắp nơi trên thế giới.

Để đối đầu với một đội bóng có bảng thành tích “khủng” như vậy trong trận đấu diễn ra tại sân vận động Al Maktoum, thuộc Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) vào tối nay, ông Park sẽ tung ra một đội hình gồm toàn các cầu thủ trẻ tuổi – những người đã mang về niềm tự hào cho các cổ động viên Việt Nam khi liên tục tiến sâu vào 3 giải đấu mang tầm khu vực là vòng chung kết U23 châu Á, Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) và Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup) trong năm qua.

Ông Park nhận ra rằng đối lập với dàn cầu thủ đang ở lứa tuổi thanh thiếu niên hoặc đôi mươi của Việt Nam, người đồng nghiệp Hajime Moriyasu sẽ sử dụng các chân sút có đẳng cấp hoàn toàn khác.

“Các cầu thủ Nhật Bản có kinh nghiệm và có kỹ thuật cá nhân điêu luyện nên chúng tôi phải cố gắng hết sức và chuẩn bị hoàn hảo để thực hiện thử thách trước Nhật Bản vào ngày mai”, HLV Park Hang-seo nói trước các phóng viên trong buổi họp báo hôm qua (23/1).

“Nhiều chuyên gia dự đoán Nhật Bản sẽ giành chiến thắng trong trận đấu ngày mai nhưng đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi đang nỗ lực để đạt được chiến thắng và tôi tin rằng các cầu thủ của chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng mà không sợ hãi”, thuyền trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam nói thêm.

Những “chiến binh Rồng Vàng” của Việt Nam đã cho người hâm mộ thấy rõ rằng đội tuyển đã phải trải qua một “cuộc chiến” thực sự tại Asian Cup thì mới có thể tiến sâu trong giải đấu này.

Rơi vào bảng đấu “khó xơi” khi đứng cạnh hai “cựu vương” Iran và Iraq, Việt Nam lọt vào vòng 1/8 với tư cách là một trong những đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất và sau đó hạ gục Jordan một cách đầy thuyết phục sau loạt sút penalty cân não tại trận knock-out, tiếp tục tiến vào tứ kết.

Hãng tin Reuters nhận định, Nguyễn Trọng Hoàng và Nguyễn Quang Hải đã chứng tỏ mình là những cầu thủ thực sự chất lượng và sẽ là khôn ngoan nếu Nhật Bản không cho họ bất kỳ khoảng trống nào ở hàng tiền vệ trong trận tối nay.

Lần gần nhất Nhật Bản lên ngôi vô địch Asian Cup là năm 2011. Tuy nhiên, “các võ sĩ Samurai Xanh” - biệt danh của đội tuyển Nhật, chưa thực sự thi đấu thăng hoa tại giải đấu năm nay ở UAE khi cả 4 trận thắng từ vòng bảng đến vòng 16 đội, Nhật Bản chỉ cách biệt đối thủ đúng 1 bàn.

Kể từ khi lên dẫn dắt đội tuyển quốc gia Nhật Bản sau khi “các võ sĩ Samurai Xanh” phải ra về vì thất bại tại vòng 1/8 World Cup 2018, ông Hajime Moriyasu đã định hướng các cầu thủ chơi với một phong cách tấn công nhiều hơn, tuy nhiên tại Asian Cup mùa này, Nhật Bản lại triển khai một sự tiếp cận bảo thủ hơn.

“Chúng tôi ở đây và chúng tôi đặt mục tiêu dành được danh hiệu nhưng đội bóng cần một số sự phát triển vì chúng tôi đang có một số cầu thủ mới còn thiếu kinh nghiệm”, ông Moriyasu nói với các phóng viên.

“Chúng tôi chơi và học hỏi qua từng trận đấu. Chúng tôi biết đây sẽ là một trận đấu khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức và lấy sự tự tin từ thành tích chiến thắng trong 4 trận vừa rồi”, HLV Hajime Moriyasu chia sẻ.

Reuters: HLV Park Hang-seo sở hữu “bàn tay vàng” của vua Midas

Tuyển Nhật Bản sẽ thiếu vắng tiền đạo chủ lực Yoshinori Muto, hiện đang chơi cho Newcastle United, trong đội hình gặp Việt Nam do cầu thủ này đang bị treo giò vì đã nhận 2 thẻ vàng trong 2 trận trước đó. Tuy vậy, HLV Hajime Moriyasu sẽ vẫn còn nhiều lựa chọn cho một trận đấu sẽ quyết định ai gặp Iran hoặc Trung Quốc trong trận bán kết, Reuters viết.

(Theo Reuters)

Chủ đề Asian Cup 2019

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast