Bắc bộ đón thêm khí lạnh kèm mưa dông, nhiệt độ giảm sâu

Một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống miền Bắc nước ta, từ hôm nay (21/10), thời tiết Bắc bộ sẽ chuyển nhiều mây hơn, mưa rào và dông xuất hiện, trong đó vùng mưa nhiều tập trung ở các tỉnh vùng núi phía Bắc.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng của bộ phận không khí lạnh liên tiếp đẩy những đợt sóng lạnh xuống chi phối thời tiết miền Bắc nên tại các tỉnh Bắc Bộ từ hôm nay trời sẽ chuyển nhiều mây hơn cùng với đó là mưa rào và dông xuất hiện trở lại. Vùng mưa lớn được dự báo tập trung ở các tỉnh vùng núi phía Bắc. Nhiệt độ thấp nhất ở khu vực trung du, đồng bằng và Thủ đô Hà Nội dao động từ: 22-25 độ C, vùng núi mức nhiệt thấp hơn từ: 19-22 độ.

Thời tiết tại Trung bộ đang có những chuyển biến tích cực, mưa dông tại đây trong những ngày qua đang có dấu hiệu suy giảm dần, ban ngày trời có nắng, mưa chỉ xuất hiện lác đác ở vài nơi phổ biến nhiệt độ trong khoảng 30-33 độ C.

Những nhiễu động trong không khí vẫn tiếp tục gây mưa về chiều tối và đêm cho khu vực Tây Nguyên và Nam bộ, tuy lượng mưa không lớn nhưng người dân sinh sống tại các đô thị lớn vẫn cần đề phòng tình trạng ngập lụt trong nội đô có thể xảy ra. Ban ngày mưa giảm, nắng xuất hiện nhiều hơn, mức nhiệt cao nhất ngày từ 30-33 độ C.

Trên biển, vùng biển huyện đảo Hoàng Sa có mưa rào và dông rải rác, gió cấp 4-5, tầm nhìn xa giảm xuống 4-10 km. Vùng biển quanh huyện đảo Trường Sa thời tiết tốt, gió nhẹ, biển êm, tầm nhìn xa thông thoáng trên 10 km.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 21/10 như sau:

Hà Nội: Nhiều mây, đêm không mưa, ngày có mưa và mưa nhỏ. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 – 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 28 – 31 độ C.

Phía Tây Bắc bộ: Nhiều mây, đêm có mưa vài nơi, ngày có mưa và mưa nhỏ. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19 – 22 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 26 – 29 độ C.

Phía Đông Bắc bộ: Nhiều mây, đêm có mưa vài nơi, ngày có mưa và mưa nhỏ. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 – 24 độ, vùng núi có nơi 18 – 20 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 28 – 31 độ C.

Thanh Hóa đến TT-Huế: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 – 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19 – 22 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Nam bộ: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Theo Báo Xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast