Hải quan Hà Tĩnh sẽ điều động, thay đổi vị trí công tác 21 lượt lãnh đạo

(Baohatinh.vn) - Không chỉ cải cách thủ tục hành chính (TTHC), năm 2018, ngành Hải quan Hà Tĩnh còn thực hiện cải cách bộ máy nhằm tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp (DN) trong hoạt động xuất nhập khẩu...

Hải quan Hà Tĩnh sẽ điều động, thay đổi vị trí công tác 21 lượt lãnh đạo

Những cải cách của hải quan Hà Tĩnh góp phần tạo thuận lợi cho doanh nghiệp mở tờ khai

Từ cải cách, hiện đại hóa hành chính…

2018 là năm thành công nhất trong công tác cải cách hành chính, hiện đại hóa hải quan của Hà Tĩnh. Với việc hoàn thiện trang thông tin điện tử của ngành, Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh đã phổ biến Danh mục 183 TTHC thuộc lĩnh vực Hải quan để người dân dễ dàng tra cứu. Các danh mục này cũng được công khai ở các địa điểm làm thủ tục hải quan. Tại các Chi cục, Tổ giải quyết vướng mắc được thành lập để kịp thời hỗ trợ DN, cá nhân làm thủ tục hải quan.

Thường xuyên thực hiện TTHC tại Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh, ông Nguyễn Hữu Cương – đại diện Công ty Cổ phần Sao Mai, cho biết: “Các TTHC trên lĩnh vực xuất nhập khẩu hiện nay được đơn giản hóa về hồ sơ giấy tờ. Đặc biệt, phương thức thực hiện được điện tử hóa, doanh nghiệp ngồi ở nhà vẫn có thể mở tờ khai nên vừa thuận lợi, vừa tiết kiệm thời gian và chi phí”.

Để điện tử hóa việc thực hiện TTHC, thời gian qua, Hải quan Hà Tĩnh đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chuyên môn nghiệp vụ. Hiện, Cục đang khai thác và sử dụng 25 phần mềm các loại, góp phần nâng cao hiệu quả và rút ngắn thời gian trong giải quyết công việc. Bên cạnh đó, đơn vị đã triển khai có hiệu quả các hệ thống chuyên môn nghiệp vụ cũng như các phần mềm quản lý điều hành của tỉnh.

Hải quan Hà Tĩnh sẽ điều động, thay đổi vị trí công tác 21 lượt lãnh đạo

Việc ứng dụng CNTT góp phần hỗ trợ cán bộ hải quan trong công tác chuyên môn nghiệp vụ

Tính đến thời điểm hiện tại, Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp nhận và thông quan 10.332 tờ khai của 432 doanh nghiệp. Các tờ khai hầu hết được tiếp nhận qua hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS. Đáng nói, thu ngân sách hiện nay qua ngân hàng thương mại chiếm trên 95% tổng thu toàn đơn vị.

… đến tinh gọn bộ máy, nâng cao năng lực cán bộ

Ông Lương Trường Thọ - Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh: “Bước đột phá trong cải cách hành chính của đơn vị không chỉ nằm ở cải cách thể chế, cải cách thủ tục, hiện đại hóa hành chính mà còn tập trung ở khâu cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức”. Theo đó, trong năm, đơn vị đã tiến hành giải thể 1 chi cục, giảm 5 đội, tổ tại các chi cục và tương đương.

Hải quan Hà Tĩnh sẽ điều động, thay đổi vị trí công tác 21 lượt lãnh đạo

Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế cầu Treo tổ chức đối thoại để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Hiện tại, Hải quan Hà Tĩnh đang tiếp tục sắp xếp, tổ chức lại bộ máy cấp chi cục và tương đương theo chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan. Đơn vị sẽ triển khai điều động, thay đổi vị trí công tác đối với 21 lượt lãnh đạo, 38 lượt cán bộ công chức và 15 lượt nhân viên hợp đồng lao động.

Song song với tinh gọn bộ máy, Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh cũng làm tốt công tác nâng cao chất lượng cán bộ. Năm 2018, đơn vị đã cử 202 lượt cán bộ công chức tham gia các lớp tập huấn do các bộ, ban, ngành tổ chức. Cục cũng tổ chức 7 lớp bồi dưỡng, tập huấn phổ biến các văn bản, chính sách pháp luật mới và rèn luyện các kỹ năng cho đội ngũ cán bộ công chức.

Hải quan Hà Tĩnh sẽ điều động, thay đổi vị trí công tác 21 lượt lãnh đạo

Cục Hải quan Hà Tĩnh bồi dưỡng chuyên sâu về kỹ năng giải quyết công việc cho cán bộ công chức

Công tác cải cách hành chính tại Hải quan Hà Tĩnh đã đạt được những kết quả tích cực, chất lượng cung cấp dịch vụ công được nâng cao, hướng tới sự hài lòng của cộng đồng doanh nghiệp và người dân. Với những bước đột phá mạnh mẽ, chỉ số cải cách hành chính của Cục Hải quan Hà Tĩnh luôn nằm trong top đầu.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast