Thượng úy công an Hà Tĩnh có “duyên” với các cuộc thi

(Baohatinh.vn) - Dành hơn 1 tháng để sưu tầm, tìm kiếm tài liệu và cần mẫn viết tay 330 trang giấy, Thượng úy Trần Anh Đức - Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã xuất sắc giành giải đặc biệt cuộc thi tìm hiểu 550 năm truyền thống huyện Thiên Lộc - Can Lộc.

Thượng úy công an Hà Tĩnh có “duyên” với các cuộc thi

Thượng úy Trần Anh Đức hướng dẫn cho công dân khi đến đăng ký giấy phép lái xe.

Gặp gỡ thượng úy trẻ khi anh đang tất bật với công việc chuyên môn, chúng tôi tự hỏi làm thế nào để anh có thể hoàn thành tác phẩm dự thi đồ sộ trong thời gian ngắn. Tiếp xúc với anh, nghe kể về quá trình tham gia dự thi, càng thấy khâm phục, ngưỡng mộ sự dày công, tâm huyết của anh.

Là chiến sỹ của đội CSGT, cũng như bao thành viên khác Trần Anh Đức đều phải thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, từ tuần tra kiểm soát, đến xử lý vi phạm, tuyên truyền luật giao thông...

Không những thế, Đức còn là hạt nhân của phong trào đoàn cơ quan, là Phó Bí thư Chi đoàn công an huyện, các hoạt động phong trào cũng lấy đi phần nhiều thời gian của anh.

Thượng úy công an Hà Tĩnh có “duyên” với các cuộc thi

Thượng úy Đức tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông đến các học sinh

Để thực hiện bài thi, Đức phải tìm qua sách, báo, internet thậm chí có những lần anh lặn lội vượt hơn 20km từ Can Lộc vào thư viện tỉnh, bảo tàng tỉnh để tìm kiếm tư liệu. Có những tài liệu lịch sử buộc anh phải xuống tận các thôn, xã, gặp rất nhiều tổ chức, cá nhân để tìm hiểu. Anh còn tận dụng hết tất cả những khoảng thời gian rảnh rỗi có thể để vừa hệ thống kiến thức, chụp ảnh minh họa và viết bài.

Thượng úy công an Hà Tĩnh có “duyên” với các cuộc thi

Bài thi được đầu tư bài bản với 550 trang đạt giải đặc biệt của cuộc thi.

Thượng úy Trần Anh Đức chia sẻ: “Từ thời gian phát động đến thời gian nộp bài chỉ vỏn vẹn hơn 1 tháng. Vì vậy, tôi dành hết mọi thời gian rỗi của mình, thậm chí cả vào ban đêm để thu thập tài liệu, viết bài. Có lẽ, tinh thần người đảng viên trẻ, sự động viên của lãnh đạo đơn vị, đồng nghiệp và tình cảm của người con lớn lên trên quê hương Xô viết đã giúp tôi làm tròn tâm huyết”.

Với 330 trang viết tay và 220 trang ảnh minh họa cùng sự đầu tư bài bản; nội dung bài dự thi có những tìm tòi giá trị, đóng góp, bổ sung, phát hiện tư liệu và hiện vật cho công tác nghiên cứu lịch sử chung của huyện, bài thi của Thượng úy Trần Anh Đức đã được huyện Can Lộc trao giải đặc biệt.

Không những thế, Thượng úy Đức cũng là một trong những cá nhân tích cực của huyện Can Lộc tham gia cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam” qua mạng. Anh là một trong 2 người đầu tiên của huyện tham gia cuộc thi từ những tuần đầu. Và may mắn khi ở tuần thi thứ 9, anh đạt giải nhì toàn quốc.

Thượng úy công an Hà Tĩnh có “duyên” với các cuộc thi

Thượng úy Đức là một trong những cá nhân tích cực của huyện Can Lộc tham gia cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam” qua mạng

Đức chia sẻ: “Để trả lời được câu hỏi trắc nghiệm bản thân cũng phải chủ động học hỏi, tìm qua tài liệu. Ngoài ra còn phải nhanh tay có đáp án và dự đoán số người trả lời đúng nữa. Có những tuần tôi dự thi đến hơn 3.000 lượt. Với tôi, để đạt được giải thì mình phải thực sự có kiến thức vững, tích cực tham gia thi và một chút may mắn”.

Ngoài ra, Thượng úy Đức cũng là người tích cực tham gia các cuộc thi tìm hiểu về hiến pháp, pháp luật Việt Nam; luật an ninh mạng; 30 năm ngày hội quốc phòng toàn dân...

Anh còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện chung sức xây dựng nông thôn mới, hiến máu nhân đạo...

Thượng úy công an Hà Tĩnh có “duyên” với các cuộc thi

Thượng úy Trần Anh Đức (chiến sỹ mặc áo cảnh phục màu vàng) cùng lực lượng đoàn thanh niên công an huyện Can Lộc giúp dân xây dựng nông thôn mới.

“Tham gia các cuộc thi không đơn thuần là nhiệm vụ, trách nhiệm mà với tôi đó là cơ hội để mở mang kiến thức, hiểu sâu thêm nhiều lĩnh vực. Từ tham gia các hội thi, cuộc thi, tôi được bồi đắp kiến thức, góp phần nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng của một người chiến sỹ để tuyên truyền đường lối, chính sách và pháp luật đến người dân” - Thượng úy Đức bộc bạch.

Nhắc về người lính trẻ của mình, Thượng tá Dương Anh Hùng - Phó Trưởng Công an huyện Can Lộc tự hào: “Đồng chí Đức là chiến sỹ trẻ tiêu biểu của cơ quan cả trong các hoạt động chuyên môn và hoạt động phong trào. Đặc biệt, đối với các cuộc thi, hội thi, cuộc vận động do ngành, đơn vị, địa phương phát động, cậu luôn tham gia với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Đây cũng là cá nhân điển hình được Đảng bộ Công an huyện tuyên dương là điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2019”.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast