Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện kiểm tra tình hình PC bão số 8 ở Can Lộc

Chiều 27/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện kiểm tra công tác PC bão số 8 ở Can Lộc

Để ứng phó cơn bão số 8, huyện Can Lộc đã thành lập 23 đoàn công tác đi kiểm tra, ứng phó vơi bão. Huyện đã tập trung quan tâm đến các hồ đập, có phương án di dời dân vùng nguy hiểm; chuẩn bị tốt vạt tư, vật liệu, nhân lực, phương tiện… để ứng phó khi cần thiết. Đồng chí Nguyễn Thiện ghi nhận sự nỗ lực cũng như công tác chuẩn bị ứng phó bão tốt. Đồng chí lưu ý, đây là cơn bão có hướng đi phức tạp; gây mưa lớn nên rất nguy hiểm

PCT UBND tỉnh Nguyễn Thiện chỉ đạo tại Can Lộc
PCT UBND tỉnh Nguyễn Thiện chỉ đạo tại Can Lộc

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện yêu cầu lực lượng túc trực, bám cơ sở, không để sự cố xảy ra. Ngày mai, chủ nhật, các lực lượng, cơ quan, cán bộ xóm, lực lượng xung kích vẫn phải tiếp tục túc trực; phân công rõ các lực lượng, công việc cụ thể. Đặc biệt lực lượng Công an phải túc trực thường xuyên, nhất là đảm bảo an toàn giao thong trên tuyến quốc lộ, huyện lộ. Các địa phương tổ chức túc trực tại các điểm xung yếu, nhất là trên các tuyến đường, tránh tình trạng do chủ quan nên dẫn đến chết đuối. Kiểm tra thường xuyên các công trình hồ đập, đặc biệt là các công tình thủy lợi, hồ đập đang sửa chữa, thi công. Kiểm tra, đốc thúc các phương an ở cấp xã, xóm; vấn đề thực hiện phương châm “4 tại chỗ”.Theo dõi sát sao thông tin và kịp thời báo cáo cho UBND tỉnh; xâu nối thông tin giữa các thành viên BCH PCBL huyện để kịp thời phối hợp xử lý hiệu quả nhất. Phương châm là không chủ quan trong mọi tình huống. Lưu ý, nêu tình hình mưa lũ lớn, phải cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn tính mạng cho các em.

Tại xã Tùng Lộc-rốn lũ của huyện Can Lộc, địa phương đã có phương án cụ thể, rõ ràng trong PCBL. Qua kiểm tra, PCT UBND tỉnh yêu cầu xã cần tập trung cao cho công tác PC; nắm chắc để chủ động di dời dân; sẵn sang nhân lực, phương tiện để ứng cứu; cập nhật thong tin dder tuyê truyền và xử lý. Tuyệt đối không được chủ quan với cơn bão này.không để xảy ra chết người; hạn chế thiệt hại tài sản đến mức thấp nhất trong mọi trường hợp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast