Thủ tướng Nga quay trở lại làm việc

(Baohatinh.vn) - Điện Kremlin hôm nay thông báo Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã quay trở lại làm việc sau thời gian vắng mặt để điều trị Covid-19.

Thủ tướng Nga quay trở lại làm việc

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin. (Ảnh: Reuters)

Theo thông báo của Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh hủy bỏ việc chuyển giao nhiệm vụ quyền thủ tướng cho Phó Thủ tướng thứ nhất Andrei Belousov - người đã thay thế ông Mishustin làm nhiệm vụ trong thời gian Thủ tướng Nga điều trị Covid-19, bắt đầu từ ngày 30/4 đến nay.

Ông Mishustin, 53 tuổi, được bổ nhiệm giữ chức Thủ tướng Nga hồi tháng 1. Trước đó, ông là lãnh đạo Cơ quan Thuế Liên bang của nước này.

Trong một diễn biến khác, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 của Nga mới đây cho biết, tính đến sáng 19/5/2020, nước này xác nhận thêm 9.263 trường hợp nhiễm mới virus SARS-CoV-2, đưa tổng số người nhiễm Covid-19 lên 299.941 trường hợp, trong đó 43,1% số ca nhiễm mới không có biểu hiện lâm sàng. Như vậy, Nga vẫn là vùng dịch lớn thứ hai thế giới về số ca nhiễm sau Mỹ.

Với số ca nhiễm mới cập nhật, Nga đã trải qua 3 ngày liên tiếp ghi nhận số ca nhiễm mới dưới ngưỡng 10.000. Cũng trong 24 giờ qua, Nga có thêm 115 ca tử vong do Covid-19, nâng tổng số người tử vong lên 2.837 trường hợp.

(Theo Reuters, Sputnik)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast