Đảm bảo cho nhân dân “đi đến nơi, về đến chốn”...

(Baohatinh.vn) - Nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn Hà Tĩnh luôn tăng cao khi tết đến, xuân về. Đây cũng là thời điểm ngành giao thông vận tải (GTVT) tỉnh nhà và các đơn vị liên quan tất bật triển khai kế hoạch vận chuyển hành khách, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu di chuyển của người dân.

Đủ xe tốt phục vụ người dân

Theo dự báo của Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh, năm nay, lượng khách đi lại trước, trong và sau tết ước tăng khoảng 30% so ngày thường. Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo trật tự ATGT, Sở GTVT tỉnh đã sớm xây dựng kế hoạch vận chuyển hành khách dịp tết và mùa lễ hội xuân Kỷ Hợi năm 2019.

Đảm bảo cho nhân dân “đi đến nơi, về đến chốn”...

Các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, các bến xe khách trên địa bàn tỉnh đã triển khai kế hoạch, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân.

Phó Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Việt Thắng cho biết, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, bến xe khách trên địa bàn tỉnh đã triển khai kế hoạch, đảm bảo 3 mục tiêu: Phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân; đảm bảo trật tự ATGT; tăng cường kiểm tra, kiểm soát, siết chặt kỷ cương, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật...

Ông Hoàng Xuân Chính - Hợp tác xã Vận tải hành khách Đồng Tâm (TP Hà Tĩnh) cho biết, hơn tháng nay, đơn vị đã thực hiện việc kiểm tra, bảo dưỡng xe. Trong kế hoạch, chúng tôi huy động tối đa 30 xe với phương án tổ chức vận tải hợp lý trên cơ sở quay vòng, tăng chuyến phục vụ tết, nghiêm cấm việc bỏ chuyến, đảm bảo đủ số lượng xe tốt phục vụ hành khách.

Đảm bảo cho nhân dân “đi đến nơi, về đến chốn”...

Những chiếc xe thường xuyên được bảo dưỡng, dọn vệ sinh sạch sẽ.

Không chỉ Đồng Tâm, nhiều nhà xe tuyến đường dài trên địa bàn, như: Văn Minh, Dũng Bình, Hiếu Viện… hay các đơn vị xe buýt, xe taxi cũng có sự chuẩn bị chu đáo về phương án, phương tiện, đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ ở mức cao nhất, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Giám đốc Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh Trần Văn Sỹ chia sẻ: Dịp tết này, đơn vị tăng số lượng lên gần 140 xe buýt trên 7 tuyến. Đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ đã được quán triệt rõ về tinh thần, thái độ và chấp hành các quy định của pháp luật, lái xe an toàn…

Đảm bảo cho nhân dân “đi đến nơi, về đến chốn”...

Công ty CP Bến xe Hà Tĩnh thường xuyên làm vệ sinh phòng chờ để đón khách trong dịp tết.

Tại Bến xe Hà Tĩnh, việc phối hợp với các đơn vị vận tải để đảm bảo đủ phương tiện trên các tuyến, niêm yết giá, vệ sinh bến bãi, trang trí cảnh quan… đã được thực hiện, nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo không thiếu xe, không để hành khách phải chờ.

Siết chặt trật tự ATGT

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, siết chặt kỷ cương trật tự, quản lý các bến, bãi đỗ xe… là những nội dung trọng tâm được ngành GTVT Hà Tĩnh và các đơn vị liên quan chú trọng. “Chúng tôi sẽ thực hiện nghiêm việc không tiếp nhận, không cho xuất bến đối với mọi trường hợp không đúng quy định và không đảm bảo an toàn” - Phó Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Tĩnh Phạm Anh Tuấn cho hay.

Đảm bảo cho nhân dân “đi đến nơi, về đến chốn”...

Ngoài việc chuẩn bị đủ số lượng, chất lượng phương tiện, các nhà xe đều tổ chức quán triệt cho đội ngũ lái xe "nói không” với rượu, bia, chất kích thích.

Được biết, dịp tết này, Sở GTVT thường xuyên chỉ đạo, giám sát hoạt động của các đơn vị vận tải khách, các bến xe trong việc thực hiện quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải; thực hiện việc kiểm tra các điều kiện về đảm bảo an toàn kỹ thuật, chất lượng phương tiện; hiệu lực giấy phép lái xe; thời gian làm việc của lái xe; tăng cường các biện pháp kiểm tra, giám sát việc chở quá tốc độ, quá người theo quy định và đặc biệt là đối với lái xe sử dụng rượu, bia, chất cấm.

Tìm hiểu tại các đơn vị vận tải khách trên địa bàn, được biết, ngoài việc chuẩn bị đủ số lượng, chất lượng phương tiện, các nhà xe đều tổ chức quán triệt, tuyên truyền cho đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo trật tự ATGT, trong hoạt động vận tải, thực hiện “nói không” với rượu, bia, chất kích thích.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast