Vô tư xếp hàng chụp ảnh giữa cầu Cửa Hội

Phát hiện nhóm người đi xe khách đang dừng chụp ảnh giữa cầu Cửa Hội (nối Nghệ An và Hà Tĩnh), tài xế xe tải phải chủ động giảm tốc độ để tránh gây tai nạn.

Video được anh Mai Phúc Thương (Ninh Bình) chia sẻ cho thấy một nhóm hơn 20 người vô tư dừng đỗ xe và dàn hàng chụp ảnh trên cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, nối thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) và huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh).

“Tôi lái xe tải, đi từ Ninh Bình vào, lúc di chuyển đến gần giữa cầu thì bất ngờ thấy một bên là chiếc bán tải đang dừng đỗ, một bên là nhóm khoảng đông các cô chú đang chuẩn bị tạo dáng chụp ảnh.

Tôi cho xe đi chậm lại để tránh va chạm, cũng không quên nói với “các bác ơi như vậy không an toàn đâu”, họ cười, vẫy tay và bảo dừng chụp tí thôi”, anh Thương kể.

Anh Thương cho hay đây không phải lần đầu mình chứng kiến cảnh này. “Lần nào đi qua cũng có xe dừng đỗ trên cầu ... nhất là buổi tối rất nguy hiểm”.

Dừng đỗ xe trên cầu là một trong những hành vi bị cấm trong Luật Giao thông đường bộ. Việc làm này không chỉ gây cản trở đến những phương tiện giao thông khác, gây mất an toàn mà còn có thể bị phạt tiền khá nặng.

Tại Điều 5, Điều 6 và Điều 8 Nghị định 100/2019/NĐ-CP sửa đổi bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP , quy định mức phạt cho lỗi dừng, đỗ xe trên cầu như sau:

- Đối với xe ô tô: Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng khi dừng xe, đỗ xe trên cầu. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

- Đối với xe máy: Phạt tiền từ 400.000 đến 600.000 đồng khi dừng xe, đỗ xe trên cầu.

- Đối với xe đạp: Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng khi đỗ xe trên cầu gây cản trở giao thông.

Vô tư xếp hàng chụp ảnh giữa cầu Cửa Hội
Theo VNN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast