Sớm duy tu, sửa chữa các tuyến đường lên vùng thượng Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Tỉnh lộ 10 nối từ ngã ba xã Kỳ Sơn đến đập Rào Trổ (Kỳ Thượng - Kỳ Anh) là tuyến đường có vai trò quan trọng đối với sự phát triển KT-XH của các xã vùng phía Tây Kỳ Anh. Tuy nhiên, hiện nay, tuyến đường có chiều dài gần 11 km này đang bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng.

som duy tu sua chua cac tuyen duong len vung thuong ky anh

Tỉnh lộ 10 đang bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại của bà con nhân dân

Theo quan sát, trên dọc tuyến đường nham nhở những ổ gà, hố sâu, khi mưa thì nước đọng, khi nắng nóng thì bụi bay mù mịt, ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện cũng như đời sống của bà con dọc tuyến đường.

Ông Vũ Trung Tiến - Chủ tịch UBND xã Kỳ Thượng cho biết, tỉnh lộ 10 là con đường độc đạo nối 2 xã Kỳ Thượng và Kỳ Sơn, có vai trò kết nối, thúc đẩy sự phát triển KT-XH của 2 địa phương. Tuyến đường này được làm từ năm 2002, mật độ xe lưu thông rất lớn. Đường bị xuống cấp, ngoài việc tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông thì còn cản trở sự giao lưu, trao đổi hàng hóa giữa 2 địa phương.

Không chỉ tỉnh lộ 10 mà tuyến đường 22 có chiều dài khoảng 13 km nối từ xã Kỳ Lâm lên Kỳ Thượng cũng đang bị hư hỏng nặng nề. Theo nhiều hộ dân sống dọc tuyến đường, việc đi lại nơi đây gặp nhiều khó khăn, đặc biệt vào ban đêm rất dễ xảy ra tai nạn.

Đề nghị Sở GTVT và huyện Kỳ Anh sớm có các giải pháp duy tu, sửa chữa để khắc phục tình trạng xuống cấp ở tỉnh lộ 10 và đường 22, tạo điều kiện cho bà con lưu thông an toàn, thúc đẩy sự phát triển KT-XH vùng thượng Kỳ Anh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast