Phẫu thuật thành công cho gần 600 bệnh nhân dưới hướng dẫn của siêu âm Dooppler

(Baohatinh.vn) - Là đơn vị duy nhất trong toàn tỉnh áp dụng kỹ thuật phẫu thuật trĩ dưới hướng dẫn của siêu âm Dooppler, từ năm 2014 đến nay, Bệnh viện Y học cổ truyền (YHCT) Hà Tĩnh đã phẫu thuật thành công cho gần 600 bệnh nhân.

Phẫu thuật thành công cho gần 600 bệnh nhân dưới hướng dẫn của siêu âm Dooppler

Bác sỹ Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh tư vấn cho bệnh nhân

Bác sĩ Phan Việt Song - Phó Giám đốc Bệnh viện YHCT Hà Tĩnh cho biết: Phẫu thuật trĩ dưới hướng dẫn của siêu âm Dooppler là phương pháp vừa kết hợp giữa YHCT và y học hiện đại. Do hoàn toàn không cắt tổ chức, bảo tồn được đệm hậu môn, nên bệnh nhân sau phẫu thuật ít đau, ít biến chứng, ít xâm lấn, không để lại sẹo, thời gian nằm viện ngắn (trung bình 24 giờ). Thời gian cho một ca phẫu thuật khoảng từ 30 - 40 phút và thường chỉ sau phẫu thuật 2 ngày, bệnh nhân có thể trở lại làm việc bình thường.

Phẫu thuật thành công cho gần 600 bệnh nhân dưới hướng dẫn của siêu âm Dooppler

Phẫu thuật trĩ dưới hướng dẫn của siêu âm Dooppler, sau 1 - 2 ngày, bệnh nhân có thể trở lại lao động bình thường.

Với nhiều ưu điểm, kỹ thuật phẫu thuật trĩ dưới hướng dẫn của siêu âm Dooppler khiến nhiều bệnh nhân hài lòng. Bệnh nhân Trần Chất (65 tuổi, ở xã Song Lộc, Can Lộc) chia sẻ: "Tôi bị bệnh trĩ kéo dài đến 3 năm, do tâm lý ngại ngùng nên không đi bệnh viện. Cũng vì thế nên bệnh ngày càng nặng thêm. Biết là ở Hà Tĩnh cũng có thể phẫu thuật theo phương pháp hiện đại, tôi đã vào Bệnh viện YHCT. Chỉ sau phẫu thuật 1 ngày thì tôi được ra viện. Thấy hiệu quả nên lần này tôi đưa con trai vào đây để mổ bằng phương pháp này".

Ông Lê Thanh Chương (ở xã Phúc Trạch, Hương Khê) bày tỏ sự hài lòng: "Con trai tôi bị bệnh kéo dài gần 5 năm rồi. Lâu nay cứ ngại ngùng không đi viện nhưng đến đây mới biết các bác sỹ phẫu thuật rất nhanh. Sau phẫu thật cháu đi lại, sinh hoạt, ăn uống bình thường. Bác sĩ nói sau một ngày sẽ được xuất viện".

Bệnh trĩ là bệnh lý thường gặp và đứng hàng đầu trong các bệnh lý của vùng hậu môn - trực tràng. Tổn thương tuy nhỏ và tại chỗ nhưng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, đời sống tinh thần, khả năng lao động và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Điều trị ngoại khoa bệnh trĩ cho đến nay đã có rất nhiều kỹ thuật được áp dụng. Tuy nhiên, các phương pháp này vết mổ rất đau, lâu lành, rỉ dịch và dễ chảy máu, gây phiền toái cho bệnh nhân.

Bác sĩ Phan Việt Song cho biết thêm: Hầu hết bệnh nhân bị bệnh trĩ khi đến viện bệnh đã nặng, đặc biệt, có đến 30% bệnh nhân vào viện khi bệnh đã có biến chứng tắc mạch, viêm loét, hoại tử.

Bác sĩ khuyến cáo, mọi người khi thấy có các biểu hiện của bệnh trĩ, cần đến các cơ sở chuyên khoa để khám và điều trị sớm, tránh các biến chứng, loại các trừ bệnh lý ác tính ở vùng hậu môn trực tràng. Tuyệt đối không nên vì tâm lý e ngại, xấu hổ mà để bệnh ngày càng nặng thêm.

Theo khảo sát của Hội Hậu môn trực tràng Việt Nam, hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh trĩ tại Việt Nam ngày càng gia tăng, chiếm khoảng 55% dân số. Số người mắc bệnh ở độ tuổi 40 trở lên chiếm khoảng 60 đến 70%. Tỷ lệ nữ mắc trĩ nhiều hơn nam (chiếm 61%). Bệnh tập trung ở thành phố công nghiệp và liên quan đến công việc. Những nghề nghiệp có tỷ lệ mắc trĩ cao nhất là nông dân, công chức hành chính, công nhân và học sinh, sinh viên. Khoảng 2/3 số bệnh nhân trĩ không được điều trị.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast