Thu giữ container chứa 4,9 tấn ma túy ở Colombia

(Baohatinh.vn) - Theo cảnh sát, số hàng cấm này ước tính trị giá 265 triệu USD, giấu trong hai container ở Buenaventura – cảng biển quan trọng nhất của Colombia tại Thái Bình Dương.

Thu giữ container chứa 4,9 tấn ma túy ở Colombia

Một vụ bắt giữ cocaine ở Colombia năm 2014. (Nguồn: Cảnh sát Colombia)

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát chống ma túy Colombia, ông Jorge Luis Ramirez cho biết, khoảng 4,9 tấn ma túy được phát hiện bên trong hai chiếc container nằm chờ tại cảng Buenaventura hôm 9/6.

Với khối lượng 4,9 tấn, đây cũng là vụ thu giữ cocaine lớn nhất tại Colombia tính từ đầu năm đến nay. Không có nghi phạm nào bị bắt giữ liên quan đến lô ma túy trên.

Colombia là một trong những quốc gia có lượng cocaine sản xuất đứng hàng đầu thế giới, với sản lượng khoảng 951 tấn mỗi năm.

Theo số liệu từ Văn phòng Chính sách kiểm soát ma túy quốc gia của Nhà Trắng, diện tích trồng cây coca – thành phần chính để sản xuất ma túy ở quốc gia Nam Mỹ này là hơn 200.000 ha.

Các hoạt động buôn bán ma túy từ lâu đã cung cấp nguồn lực duy trì những cuộc xung đột vũ trang nội bộ của đất nước thuộc Cộng đồng các quốc gia vùng Andes (CAN) này.

Các nhóm phiến quân cánh tả như Quân đội Giải phóng Quốc gia (ELN) được thành lập từ những cựu thành viên bất đồng chính kiến ​​từ Lực lượng Vũ trang Cách mạng Colombia (FARC) - những người đã xuất ngũ theo thỏa thuận hòa bình năm 2016 - và các nhóm tội phạm đều kiếm tiền từ việc buôn bán ma túy, theo các nguồn tin an ninh.

Thu giữ container chứa 4,9 tấn ma túy ở Colombia
(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast