Nhật Bản quyết không từ bỏ nỗ lực cứu con tin

Ngày 24/1, Nhật Bản cam kết không từ bỏ việc giải cứu hai con tin người Nhật bị nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bắt giữ trong khi số phận của hai con tin tới nay vẫn chưa rõ ràng. Thời hạn chót mà IS đòi khoản tiền chuộc 200 triệu USD ngày 23/1 đã qua, song tổ chức này chưa đưa ra thêm bất kỳ tuyên bố nào.

Họp nội các ở Nhật ngày 23/1. Ảnh: Kyodo/TTXVN.
Họp nội các ở Nhật ngày 23/1. Ảnh: Kyodo/TTXVN.

Phát biểu với báo giới, Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Yasuhide Nakayama, người đang chỉ đạo các nỗ lực giải cứu hai con tin trên tại thủ đô Amman của Jordan, nói: “Dù đang thử rất nhiều cách khác nhau, nhưng rất khó để các con tin được trả lại tự do. Chúng tôi đang tập trung tìm hiểu lại thông tin và sẽ không bao giờ từ bỏ. Chúng tôi sẽ đưa họ về nhà”.

Ông Nakayama cho hay tình hình hiện vẫn căng thẳng và lực lượng phản ứng nhanh do ông chỉ huy vẫn tập trung thu thập thông tin và liên lạc qua các đầu mối.

Ông khẳng định: “Chúng tôi sẽ đẩy mạnh việc này với ưu tiên là đảm bảo tính mạng con người”.

Hôm 23/1 đã xuất hiện một số thông tin đăng trên mạng đe dọa giết ông Kenji Goto, 47 tuổi, và ông Haruna Yukawa, 42 tuổi, nếu không nhận được tiền chuộc trong 72 giờ đồng hồ. Tính xác thực của các thông tin đăng tải trên mạng vẫn còn là một dấu hỏi vì chúng không chứa các hình ảnh cờ hay logo của IS.

Chính phủ Nhật Bản đang đề nghị Jordan và các nước khác ở Trung Đông hợp tác, với hy vọng các nhóm sắc tộc địa phương và lãnh đạo tinh thần tiếp cận với những kẻ bắt cóc và trả tự do cho các con tin.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast