Hà Tĩnh thi đua cao điểm chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Trong khí thế phấn khởi, chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7), các cấp công đoàn tỉnh Hà Tĩnh đang tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua; nhiều công trình được khởi công xây dựng, gắn biển chào mừng.

Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh chào mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và Tháng công nhân năm 2019, Công ty CP Dược Hà Tĩnh đang nỗ lực hoàn thành những công đoạn cuối cùng để đưa công trình tòa nhà điều hành kỹ thuật của công ty vào hoạt động đúng thời gian dự kiến.

Hà Tĩnh thi đua cao điểm chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

Các bộ phận đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng để đưa tòa nhà Công ty CP Dược Hà Tĩnh vào hoạt động đúng dự kiến

Khởi công từ tháng 5/2018 với kinh phí 20 tỷ đồng, công trình bao gồm tòa nhà 3 tầng với các phòng chức năng như: nghiên cứu, kiểm tra chất lượng, kế hoạch sản xuất, đảm bảo chất lượng…

Chủ tịch Công đoàn công ty Phạm Vũ Kỳ cho biết: “Về cơ bản tòa nhà đã được hoàn thành phần xây dựng. Hiện nay, chúng tôi đang tiến hành lắp đặt hệ thống máy móc, thiết bị để kịp gắn biển công trình chào mừng đúng dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động 1/5 tới. Công trình hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ giúp đơn vị giải quyết tình trạng thiếu phòng làm việc tập trung, tăng hiệu quả hỗ trợ giữa các bộ phận…".

Hà Tĩnh thi đua cao điểm chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

Sau khi hoàn thành, tòa nhà điều hành kỹ thuật (Công ty CP Dược Hà Tĩnh) sẽ được LĐLĐ tỉnh gắn biển công trình chào mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Khu nhà nội trú cho công nhân lao động của Công ty TNHH Hòa Cường (KKT Vũng Áng) được đưa vào sử dụng đã giải quyết chỗ ở cho phần lớn người lao động của công ty. Công trình càng thêm phần ý nghĩa khi được Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh chọn gắn biển chào mừng đợt này.

Nhà ở xa, trước đây, khi chưa có khu nhà nội trú, vợ chồng chị Vũ Thị Phẩm và con trai (quê Lộc Hà) phải thuê nhà trọ. Từ khi được công ty hỗ trợ phòng ở, gia đình chị và nhiều anh em trong công ty đã có chỗ ở ổn định, đi lại thuận tiện.

Chị Phẩm chia sẻ: “Được hỗ trợ phòng ở, hằng tháng chúng tôi chỉ phải đóng tiền điện, nước thôi. Không gian sống rộng rãi, đầy đủ tiện nghi hơn rất nhiều so với trước, chúng tôi thật sự rất vui. Chỗ ở ổn định, con cái được đi học gần, anh em công nhân yên tâm công tác hơn.”

Hà Tĩnh thi đua cao điểm chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

Gia đình chị Vũ Thị Phẩm và CBCNV Công ty TNHH Hòa Cường rất vui mừng khi được dọn về khu nhà nội trú ở

Đi sau về trước, công đoàn cơ sở Trường THCS Đan – Trường - Hội (Nghi Xuân) cũng đã hoàn thành phần việc của mình để kịp gắn biển chào mừng. Công trình gồm 1 tuyến đường hoa trước cổng trường dài 200m, 50 bồn hoa trong khuôn viên nhà trường và trên 100 chậu hoa trang trí tại các lớp học với trị giá 120 triệu đồng. Từ sự đóng góp tiền, cây cảnh và 500 ngày công của đoàn viên công đoàn các đơn vị trên địa bàn, công trình đã hoàn thành sớm hơn dự kiến.

Hà Tĩnh thi đua cao điểm chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

Công trình bồn hoa, cây cảnh của Trường THCS Đan - Trường - Hội là một trong những công trình đã hoàn thành và được gắn biển chào mừng

Mỗi công đoàn một công trình, phần việc nhưng tất cả đều mang ý nghĩa lớn, thể hiện tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực của công đoàn các đơn vị đối với người lao động.

Ông Ngô Đình Vân – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: "Sau đợt phát động của LĐLĐ tỉnh, đã có hàng trăm công trình sản phẩm được công đoàn các cấp đăng ký là công trình chào mừng. Trong đó, nhiều công trình có giá trị, ý nghĩa lớn với công nhân, lao động sẽ được LĐLĐ tỉnh trực tiếp gắn biển. Từ nay đến dịp lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam là đợt thi đua cao điểm, các cấp công đoàn sẽ tiếp tục phát động phong trào thi đua để lập thêm nhiều thành tích chào mừng".

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast